เป็นเกร็ดเล็กๆ น้อยนะครับ อันนี้จากประสบการณ์จริงของผมเองเป็นการเพิ่มยอดขายสำหรับการสำหรับสินค้าใหม่ของเรา (สำหรับที่แบรนด์ขึ้นชื่อแล้วไม่ต้องนะครับเพราะคนรู้จักแล้ว)
เหมาะสำหรับ๑. เป็นสินค้าใหม่
๒. สำค้าที่คู่แข่งมีหลายร้านแต่ลูกค้าไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อจากร้าน (เว็บ) ไหน
วิธีการให้ทำแบบนี้ครับให้เราเพิ่มเมนูขึ้นมา ๑ เมนู (สร้างจากหน้า Pages) ชื่อว่า “สถานะการจัดส่ง” หรือ “รายชื่อผู้ที่ส่งสินค้าแล้ว”
แล้วให้เราเพิ่มชื่อลูกค้าและจังหวัดเข้าไป ดังนี้
รายชื่อผู้ที่ส่งสินค้าให้แล้ววันที่ ๒๓ มกราคม ๒๕๕๖คุณไก่ กรุงเทพมหานคร
คุณเป็ด จังหวังเชียงใหม่
คุณเขียด จังหวัดชลบุรี
….
รายชื่อผู้ที่ส่งสินค้าให้แล้ววันที่ ๒๒ มกราคม ๒๕๕๖คุณหมู จังหวัดขอนแก่น
คุณม้า จังหวัดสงขลา
คุณปลา จังหวัดน่าน
….
เราไม่จำเป็นต้องต้องเพิ่มชื่อลูกค้าจริงๆ ที่สั่งซื้อสินค้าของเราเท่านั้น เราสามารถ fake ชื่อลูกค้าขึ้นมาก็ได้ สมมุติว่าวันที่ ๒๒ มกราคม มีลูกค้าที่ซื้อสินค้าของเราจริงๆ แค่ ๑๕ คน เราอาจจะ fake ชื่อลูกค้าขึ้นมาอีกก็สัก ๕ คนก็ได้ (อันนี้แล้วแต่จะ fakeนะครับ) อิอิ
รายชื่อผู้ที่ส่งสินค้าให้แล้ววันที่ ๒๒ มกราคม ๒๕๕๖๑๑. คุณหมู จังหวัดขอนแก่น
๑๒. คุณม้า จังหวัดสงขลา
๑๓. คุณปลา จังหวัดน่าน
๑๔. คุณแมว จังหวัดแพร่
๑๕. คุณวัว กรุงเทพมหานคร
๑๖. คุณเอกชัย จังหวัดตาก
๑๗. คุณเอกมัย จังหวัดนครนายก
๑๘. คุณสุขุมวิท จังหวัดนครปฐม
๑๙. คุณลาดพร้าว จังหวัดนครพนม
๒๐. คุณวิภาวดี จังหวัดนครราชสีมา
จิตวิทยาตรงไหน? ทุกวันนี้ก่อนที่ลูกค้าจะซื้อของออนไลน์เขาจะเปิดเว็บ หลายๆ เว็บมาเปรียบเทียบกันก่อน ไม่ว่าจะเป็นราคา การจัดส่ง คุณภาพสินค้า และอีกตัวหนึ่งที่สำคัญมากคือยอดจำหน่าย เพราะถ้าลูกค้าเห็นเมนู “สถานะการจัดส่ง” หรือ “รายชื่อผู้ที่ส่งสินค้าแล้ว” จะเกิดการเปรียบเทียบทันทีว่าสินค้าตัวเดียวกันแต่ทำไมคนถึงซื้อผ่านเว็บนี้มากกว่าเว็บอื่น (ถึงแม้เว็บอื่นจะขายได้มากกว่าก็ตามแต่เขาไม่แสดงยอด) เราเอาจุดอ่อนของเว็บเหล่านั้นมาเป็นจุดแข็ง และจุดขายของเรา เพราะการตัดสินใจในการซื้อสินค้าและบริการ เป็นการตัดสินใจทั้งที่มีเหตุผลและอารมณ์ ซึ่งมักผสมผสานกันไป
ยอดขายจากบางวันของผม (ร้านเดียว)

มีอะไรสงสัยก็โพสต์ไว้นะครับ หรือ PM
--
"ความไม่รู้จ่ายแพงกว่าความไม่รู้"
สดซาเล้ง
