คำถามแรกตอนอ่านจบเกิดขึ้นมาเลยครับ
ผมพยายามจะทำแบบนั้นเช่นกัน ปัญหาคือ
ผมไม่ทราบวิธีการส่งอีเมล์ที่ถูกต้องครับ List ที่มีเป็นหมื่นๆรายการ ผมควรจะจัดการอย่างไรดีครับ

List เยอะมาก ...ผมเดาว่าตอนปล่อย list building อาจไม่ได้วางเป้าเรื่องกลุ่ม target audience พอ list มันเข้ามาเยอะๆเลยไม่รู้ใครเป็นใครและมาจากไหนกันบ้าง
สมมุติคุณมีหลายเว็บ หลายแนว email list building สามารถ create list เป็นกลุ่มๆได้ และ sign-up form แต่ละกลุ่มก็จะคนละ embeded code... ให้แยกกลุ่ม
- เว็บการจัดดอกไม้ก็กลุ่มหนึ่ง
- เว็บเทคนิค eCommerce ก็กลุ่มหนึ่ง
เพราะบุคคลแต่ละที่มาจะความสนใจต่างกัน วิธีพูดคุยก็ต่างกัน จึงส่งรวมๆกันไม่ได้ ต้องแยกตามความสนใจของแต่ละคน การแยกกลุ่ม ควรทำแต่แรกเพื่อจะได้ track ได้ว่าอันนี้ใครมาจากความสนใจแบบไหนครับ แต่ถ้าทำรวมจน list โตมากแล้วแบบนี้งานเข้า ต้องมาคัดแยกกันทีหลัง
การส่งอีเมล์ ก็เหมือนการคุยกับลูกค้าครับ- มีบทความใหม่ในเว็บก็แจ้งให้พวกเขาทราบ
- มีโครงการ มีกิจกรรม มีอะไรใหม่ๆ ก็แจ้งเขาทราบ
- มี tip and trick ที่มีประโยชน์ ก็บอกให้เขารู้
อย่าง newsletter ของ Pat Flynn บางครั้งเขาก็จะส่งมาบอกว่าตอนนี้เขากำลังเขียนหนังสือเล่มใหม่อยู่ ทำให้สมาชิกรับรู้และเกิดการเฝ้าจับตารอคอยผลงานของเขา เป็น email list marketing และเป็น CRM ไปพร้อมกัน