ผมแทบจะไม่มีปัญหาอะไรกับโฮสต์เลย เพราะผมใช้เจ้าใหญ่ และราคาก็ถือว่าคุ้มค่า การซัพพอร์ตเยี่ยม
ผมเห็นมือใหม่หรือไม่ใหม่หลายคนบ่นเรื่องโฮสต์ การซัพพอร์ต ต่างๆ นานาๆ
ผมขอเปรียบเทียบให้เห็นภาพแล้วกันนะ
ระหว่างคุณนั่งรถเมล์
กับ
นั่งรถไฟฟ้า
เลือกโฮสต์ถูก ก็เหมือนเลือกนั่งรถเมล์
เราไม่รู้คนขับเป็นยังไง ถ้าโชคดีก็ดีไป
แต่ถ้าโชคไม่ดี ก็ต้องยอมรับสภาพ ^^
เลือกโฮสต์คุณภาพ ราคาแพงหน่อย
ก็เหมือนเลือกนั่งรถไฟฟ้า เร็วสะดวก น่าเชื่อถือ
ไม่ต้องกังวลเรื่องคนขับ ^^
ความเห็นส่วนตัวนะ

คงไม่ได้อยู่ที่ราคา กระมั๊ง ครับ
หลาย ๆ ท่าน ที่ขาย ในกลุ่ม ราคา 500 ผมเห็นว่า มีความรับผิดชอบก็ หลายคน ไม่ว่าจะเป็น น้องเท็น น้องปาล์ม (ขออภัยที่เอ่ยนาม)
ดังนั้น ราคา ไม่ได้หมายความว่ารับผิดชอบ และอย่าเอาราคา มาเป็นเครื่องมือวัดความรับผิดชอบเลยครับ
หมายเหตุ
- ผมเองไม่เคยเจอน้องเท็น น้องปาล์ม นะครับ ที่ยกตัวอย่างมา ก็ เพื่อให้เห็นว่า ความรับผิดชอบ ไม่ได้อยู่ที่ราคาจริง ๆ แต่ น่าจะอยู่ที่ตัวบุคคลมากกว่า
- รถไฟฟ้า ก็ไม่ใช่ไม่เคยเสียนะครับ หยุดวิ่ง ปล่อยผู้โดยสาร เคว้งคว้างกลางราง ก็มี มา แล้ว
ผมก็ว่า ราคา 500 ไม่ถูกหรอกครับเพราะตลาดราคานี้กันเยอะและหลายเจ้าคุณภาพดีๆๆทำเงินให้คนใช้มากมาย
คุณไม่ได้ใช้ของถูกเกินไปนักหรอกครับ แต่หากลบโพสต์นี่เพื่อใช้งานได้ ไม่จำเป็น
แต่หากปัญหาเกิดจากเรื่องที่ไม่ได้ตั้งใจ สุดวิสัย ประมาท ระยะเวลาแก้ไขให้ยังไม่เหมาะสมคุุณก็ลบตามเขาขอได้
และการแก้ปัญหาของโฮสทำไม่ถูกทาง เองตั้งแต่แรก เมื่อปล่อยเวลาผ่านไปกลับไม่ทำให้เอง
และกลับจะมาให้ลบโพสต์ก่อนให้กลับมาใช้
ตั้งแต่คุณใช้เขามาคุณขอให้เขาลบ แก้ไขบ่อยแค่ไหนครับเขาถึงกับต้องเสียเวลาหาวิธีมาจัดการคุณตามที่บอก
ถึงคุณลบไปวันใดเจอปัญหาคุณก็อาจทำแบบเดิม คนให้ใช้ก็อาจทำแบบเดิม
อยู่ด้วยกันเมื่อผิดใจกันแล้วยังไงก็ไม่สบายใจอะไรได้หรอกครับ
อาชีพโฮสควรรับผิดชอบงานที่ตนเองควรบริการ จะดูแลเฉพาะขอบความรับผิดชอบหากเกินความรับผิดชอบ
ก็อยุ่ที่จะช่วยเหลือหรือไม่ หากไม่รู้จริงก็ควรบอกไปตรงๆ ใช่ว่าปล่อยเวลากลับมากล่าวโยนผิดให้ผู้ใช้ภายหลัง
ตามตัวอย่างนี้ หากเขาเห็นว่ามันทำให้ลำบากเสียเวลาก็ควรบอกผู้ใช้ตั้งแต่แรกเลย