ปัจจุบันมันไมได้ดีอย่างที่ว่าแล้วน่ะ
โลกมันเปลี่ยนไปเเล้ว
เอาเวลามาทำ social network และ เอาเวลาไปหา back link pr สูงๆ ดีกว่าเยอะ

DMOZ (ออกเสียงว่า ดี-มอส) คืออะไร DMOZ คือกลุ่มอาสาสมัคร (ที่ไม่มีผลประโยชน์และไม่หวังผลกำไร) รวมตัวกันเพื่อช่วยกันรวบรวมเว็บที่เกิด แก่ ตายดับ ในโลกอินเทอร์เน็ตนี้ เข้ามาไว้ในสารบบร่วมกัน (directory)
DMOZ มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า The Open Directory Project
DMOZ มีอาสาสมัครทุกชาติรวมกัน 75,151 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 3 ธันวาคม 2550) อาสาสมัครเหล่านี้ จะขนานนามว่า editor (บรรณารักษ์) เว็บที่ถูกรวมไว้มีถึง 4,830,584 เว็บ ซึ่งถูกแบ่งมากกว่า 590,000 หมวดหมู่
site:http://www.dmoz.org/
About 1,100,000 results (0.26 seconds)
site:http://www.alexa.com
About 10,000,000 results (0.19 seconds)
ความเห็นส่วนตัว
การรอคอย การแอฟพรูฟครึ่งค่อนปี จะมันไหวหรือ?การทำงานอย่างนั้น search engine จะชอบเหรอ?หากคุณเป็นเจ้าของ search engine คุณจะให้ความสำคัญกับเว็บที่ทำงานช้าอย่างนั้นเหรอป่าว?ว่ากันว่า
คนที่คอยแอฟพรูฟ เว็บนั้น คือคนทั่วๆไปที่ได้เลือก เป็นอาสาสมัคร เเละเขาเหล่านั้นบางคนก็พรุฟเว็บของตัวเอง จริงหรือไม่ ไม่รู้(ได้ยินมา)
เดี๋ยวนี้เขาอัพเดทกันวันต่อวันเลย ธุรกิจมันเปลี่ยนรุปแบบไปเเล้วล่ะ
หากใครยังรักก็จัดไป
