น่าสนใจค่ะ เคยไปดูงานที่ officemate และได้ฟังคุณวรวุฒิบรรยายให้ฟังแล้ว
ส่วน ร้านก๋วยเตี่ยวเจ๊กเม้ง เคยไปกินแล้วโดนเค้าจับทำการตลาดกับตัวเลยค่ะ ไปเพื่อนๆกินเสร็จให้มายืนถือป้ายโปรโมตร้านเค้า ว่า like JM, ก๋วยเตี๋ยวอร่อย ทั้งที่จริงไม่ได้อร่อยขนาดนั้นนนน

และก็อัพรูปขึ้น facebook ทันที การตลาดแบบว่าพยายามให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับแบรนด์ คนมากินเยอะ share เยอะ สร้างกระแส viral mkting ได้ดี
ครับ การทำแบบนี้มาอยู่ในโลกออนไลน์ ก็จะเปรียบ ออฟไลน์ กับ ออนไลน์
คือถ้าออนไลน์ เมื่อหน้า Checkout จะมียอดสินค้ารวมใช่มั้ยครับ แต่จะมีปุ่ม Facebook Referral ( หรือ ง่ายๆ ปุ่ม Recommend เมื่อกดก็คือการ Share นั่นเอง)
แล้วจะได้ส่วนลด ครับ
ก็ถือเป็นกลยุทธ์อย่างนึง ที่ช่วยโปรโมท ร้านออนไลน์ ของเราได้วิธีหนึ่งด้วย ใช้ได้ทีเดียวครับ