หลักๆ ราคาขึ้นอยู่กับ
- อัตราการแข่งขัน (คู่แข่งจ่ายสูงสุดเท่าไหร่)
- คุณภาพหน้าเพจ (เนื้อหาหน้าเพจเกี่ยวข้องกับข้อความที่โฆษณาแค่ไหน)
- ประสบการณ์หน้าเพจ (โฆษณาที่อยู่มานานกว่าได้คะแนนมากกว่า)
ทั้ง 3 หัวข้อคะแนนเต็ม 10 ถ้าข้อใดข้อหนึ่งได้ต่ำกว่า 2 ไม่ว่าจะบิดแพงแค่ไหนโฆษณาก็ไม่แสดงครับ
วิธีลดรายจ่ายที่เราสามารถทำได้เองคือ ทำให้คุณภาพหน้าเพจได้คะแนนมากๆครับ ตรงนี้ปรับดีๆได้ 10/10 แบบสบายๆครับ
ส่วนประสบการณ์หน้่าเพจก็อาศัยระยะเวลาพยายามเปิดโฆษณาให้แสดงหน้าแรกได้ 24 ชม. ติดกันซัก 1-2 อาทิตย์ก็ได้ 9/10 แล้วครับ
ส่วนอัตราการแข่งขันก็วัดการที่ maximun bid ครับ ใครจ่ายสูงกว่าก็ย่อมได้คะแนนมากกว่า
^__^ ขอบคุณข้อมูลดี ๆ ค่ะ
จากคำแนะนำ ให้เปิดโฆษณาไว้ ตลอด 24 ชม. ถ้างั้น ทำช่วงแรก ๆ ก็อาจโดนค่าใช้จ่ายเยอะหน่อยใช่ไหมค่ะ จากตัวอย่าง บริษัท อื่นๆ ที่เค้าทำกัน เค้าจะเลือกโชว์โฆษณาแค่ช่วงเวลา 08.00-17.00 น.
ถ้าหากเราเลือกที่จะเปิด 24 ชม. ก็คงต้องทำใจยอมรับเรื่องค่าใช้จ่ายไว้
