ธุรกิจก็เหมือนเกมส์การแข่งขัน เราก็เปรียบเหมือนตัวผู้เล่นถ้าเราลงไปเล่นในเกมส์ที่เขากำหนดไว้แล้ว (ในที่นี้คือ mthai)
สนามก็เป็นของเขา กรรมการก็เป็นของเขา คนดูก็เชียร์ทีมเขา กฏกติกาเค้าก็เขียนขึ้นมาเอง
แล้วอย่างนี้ เราจะมีโอกาสที่จะชนะเขาไหม

(เหมือนเอาทีมไทยไปเตะกับบาร์เซโลน่า)
สู้เราสร้างเกมส์การแข่งขันของเราขึ้นมาเอง (
เปรียบได้กับ niche market)
ต่อให้มีคู่แข่งเกิดขึ้นมาใหม่ เราก็มีโอกาสที่จะชนะสูง เพราะ
สนาม + คนดู + กรรมการ เป็นของเราหมด
แถมกฏกติกา เราก็เขียนขึ้นมาเอง (ยังไงเราก็ต้องเขียนเข้าข้างตัวเองอยู่แล้ว)
อย่างนี้ มีเหรอครับที่จะแพ้ (ยกเว้นทีมเราอ่อนซ้อมจริงๆ)
ตัวอย่างมีให้เห็นแล้วครับ เช่น
1. เมื่อครั้งที่แกรมมี่ทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขึ้นมาเอง ยี่ห้อ 4 me - แกรมมี่ ก็ไม่ใช่เล็กๆครับ ยังต้องยอมแพ้
http://www.marketeer.co.th/inside_detail.php?inside_id=4324 
2. ชาเขียวนะมาชะ - ลงทุนจ้างเบิร์ด เป็น Presenter ก็ต้องยกธงขาว
3. องค์จตุคามรามเทพ