ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปSearch Engine Optimization5 สิ่งที่ผู้ใช้ Wordpress ต้องรู้(สำหรับมือใหม่นะจ๊ะ)
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 5 สิ่งที่ผู้ใช้ Wordpress ต้องรู้(สำหรับมือใหม่นะจ๊ะ)  (อ่าน 2486 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Blackua
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 152
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011, 16:49:59 »

สืบเนื่องมาจาก 5 วิธีทำอันดับของ Google สำหรับมือใหม่ นะครับ พอดีได้รับเมล์มา(อีกแล้ว)ครับ คราวนี้เป็นของ http://semperfiwebdesign.com ครับไม่รู้ว่าไปทำอะไรไว้ตอนไหน แต่เพิ่งส่งมาเมื่อวานครับ เห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับมือใหม่แบบใหม่สุดๆ ก็เลยนำมาแปลให้ครับ ซึ่งอย่างที่บอกไปแล้วว่าผมก็ยังแปลไม่เก่งนะครับ มีผิดพลาดและบางอันก็ไม่เข้าใจจริงๆ ถ้าหากใครรู้ก็ช่วยโพสต์บอกด้วยครับ เพื่อประโยชน์กับสมาชิกท่านอื่น และก็สำหรับ มือใหม่ เหมือนเดิมครับ แต่หากใครอยากทบทวนก็ได้ครับ พื้นจะได้แน่นๆ หุหุหุ ถูกใจ +1 ให้ด้วยนาา ไม่ถูกใจไม่ว่ากันครับ
 


อ้างถึง
SEO Friendly Image
Search engine traffic from images is extremely underrated. WordPress has some great tools built in for optimizing the use of images for search engines, but they often go unused. The thing to remember is that search engines cannot “read” images. They can only read the descriptions, tags, and titles you give your images.

All images should have ALT and TITLE attributes defined. This is the image equivalent of the doc title or metadescription for the page.

Use the built in functionality in WordPress for attachment pages, rather than having images open in a lightbox or in their own page. Attachment pages combined with the All in One SEO Pack create excellent SEO for images.

Image filenames should have a relevant name, ideally with a keyword in it. (More on keywords later.) For example, an image filename of “obam435.jpg” might make sense to you, the website owner, but won’t mean anything to a search engine. “obamastateoftheunionspeech.jpg” is a much more descriptive, and relevant, filename.



SEO Friendly Image
traffic จากรูปภาพนั้นมักจะถูกมองข้ามไปอย่างมาก แต่ Wordpress นั้นได้มีเครื่องมือเด็ดๆที่ติดมาให้ซึ่งสามารถใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับรูปภาพในส่วนของผลการค้นหา แต่คุณๆทั้งหลายไม่ค่อยใช้งานกันในส่วนนี้ และสิ่งหนึ่งที่ต้องจำไว้นั่นคือ SE จะไม่สามารถเก็บข้อมูลจากรูปภาพถ้าหากคุณไม่ใส่ descriptions, tags, และ titles

รูปทุกรูปควรจะต้องมีการกำหนด ALT และ TITLE attributes เปรียบเสมือนรูปภาพหนึ่งรูปนั้นเป็นเหมือนหน้าๆหนึ่งใช้รูปภาพจากในเครื่องให้มากกว่ารูปภาพจากเว็บอื่นๆ และใช้ร่วมกับ All in One SEO Pack จะให้ให้ได้ผลดีสำหรับ SEO ของรูปภาพ(ตรงนี้ถ้าใครแปลได้บอกหน่อยนะครับ ผมไม่รู้ว่าผมเข้าใจผิดหรือเปล่า)ชื่อของรูปก็ควรที่จะสอดคล้องกันกับตัวรูปภาพเอง ประยุกต์ให้มี keywords เป็นชื่อรูปให้ได้ ตัวอย่างเช่น “obam435.jpg” นั้นคุณอาจจะเข้าใจในความหมายของมัน แต่ SE ไม่ได้มาเข้าใจกับคุณด้วย แต่ถ้าหากคุณตั้งว่า “obamastateoftheunionspeech.jpg”(obama state of the union speech) ก็จะทำให้คุณและคนอื่นๆเข้าใจได้ง่ายกว่า






อ้างถึง
SEO Plugins
Using additional tools, such as SEO plugins, can help you maximize your search engine rankings as well as your site’s usability for human visitors.

All In One SEO Pack
The All in One SEO Pack is the most downloaded SEO plugin from the WordPress repository. I’m not just saying that because I created it, but because it’s the truth. Being able to control your search engine data without having to know anything about code is a huge time  (and money) saver.

The All in One SEO Pack allows you to control all your meta data on individual pages and posts, as well as having site-wide default settings. 

Among other things, the All in One SEO Pack automatically optimizes titles for search engines, generates meta tags automatically, uses canonical URLs and supports custom taxonomy. For beginners it works “out of the box”, so you can simply install and go. For advanced users you have the ability to fine-tune everything.

Scribe SEO
The Scribe SEO Plugin is another useful plugin. It helps you identify and focus on keywords with an integrated keyword suggestion tool, create reader-focused content, and has link building tools to help you get incoming links as well as build links within your own site.

Google XML Sitemap
A sitemap is used by search engines to index all the pages, posts, content and content meta data on your site. It even keeps track of when the content was last modified and identifies what are the most important parts of the site.

This is important because you want your site to be easily and accurately indexed by the search engines. This is how the search engines determine what your site is about, how relevant it is for a particular search term, and what parts of the site are most important.

The Google XML Sitemap Plugin does all of this for you. Even better – once you tell it to create the sitemap, you don’t have to do anything to maintain the sitemap – the plugin does that for you automatically.



SEO Plugins
การใช้เครื่องมือเพิ่มเติมเช่น SEO Plugins นั้นจะสามารถช่วยคุณเพิ่มประสิทธิภาพอย่างสูงสุดให้กับอันดับของคุณและรวมไปถึงผู้ใช้งานคนอื่นๆด้วย

All In One SEO Pack
Plugin ตัวนี้นั้นมียอดดาวน์โหลดมากที่สุดในหมู่ SEO Plugin ด้วยกัน ผมไม่ได้ยอตัวเองเพียงเพราะผมเป็นคนสร้างมัน แต่มันคือความจริง และด้วย plugins ตัวนี้ สามารถช่วยคุณในเรื่องของ SEO โดยคุณไม่จำเป็นต้องรู้เรื่องโค้ดใดๆ และยังช่วยประหยัดเงินและเวลาอีกด้วย

All in One SEO Pack นั้นจะให้คุณได้สามารถปรับแต่งในส่วนของ meta ทั้งในหน้าเพจและโพสต์ รวมถึงค่าตั้งต้นที่มีมาให้ตั้งแต่เริ่มต้น

ในด้านอื่นๆ All in One SEO Pack นั้นจะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ title เพื่อ SE, สร้าง  meta tags โดยอัตโนมัติ, uses canonical URLs and supports custom taxonomy(ขออภัยจจริงๆครับ รู้สึกว่าจะเป็นศัพท์เทคนิค ใครรู้ก็บอกทีนะครับ) มันง่ายสำหรับผู้เริ่มต้นและสำหรับผู้ใช้ระดับแอดวานซ์นั้นก็สามารถปรับแต่งได้ในทุกๆอย่างเลย

Scribe SEO
Plugin นี้มีประโยชน์มากมายเลยทีเดียว มันจะช่วยเหลือคุณแนะนำในเรื่องของ keywords, สร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ และสร้างลิ้งค์ต่างๆเข้าสู่เว็บไซต์ของคุณ
(แต่มันเสียตังนะตัวนี้อ่ะ)

Google XML Sitemap
Sitemap จะถูกใช้โดย SE เพื่อทำการ index ในทุกๆ pages, posts, เนื้อหาและ content meta data ของเว็บไซต์คุณ มันจะคอยติดตามการแก้ไขของคุณไปตลอดเพื่อทำการอัพเดตข้อมูลใหม่ๆในเว็บไซต์คุณให้กับ SE

นี่ถือเป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งเพราะถ้าหากคุณอยากให้ SE นั้นมา index เร็วและง่าย และนี่เป็นส่วนที่ SE จะกำหนดว่าเว็บไซต์ของคุณนั้นเกี่ยวกับอะไร สอดคล้องกับการค้นหาหรือไม่ และส่วนใดในเว็บไซต์ที่มีความสำคัญที่สุด

Google XML Sitemap จะทำทุกอย่างให้กับคุณ เพียงแค่คุณสร้าง sitemap ขึ้นมาและคุณก็ปล่อยให้ Google XML Sitemap ทำงานของมันไป เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว





อ้างถึง
Meta Description
We have found that most people are confused about how to use meta descriptions.
Basically, meta data serves two purposes:
- tells search engines what your site is about
- shows up in search results, which tells people what your site is about
Your Meta Description, specifically, doesn’t actually affect your placement or ranking in the search engine results, but it is extremely important for what appears on the Search Engine Results Pages (SERPs). The meta description is what people see and helps them determine whether or not to click through to your site. As mentioned before, high rankings are meaningless if nobody clicks on the links because the description isn’t appropriate for humans.

A couple of key points to keep in mind when crafting your meta description:

You are limited to 140 characters. If you do not specify a meta description, the search engine will either automatically use the first 140 characters of your page or post for the description, or will examine the on-page content for what it thinks is the best description to use. This isn’t always a good thing.

You want to have a naturally worded meta description. This is where the All in One SEO Pack comes in handy by making it super easy to create this for each page and post, without having to do any coding. Remember, it will be a person reading the description, so make sure it makes sense to a human, not a robot.

Don’t over use keywords in your meta description. Not that keywords should be over used anywhere, of course, but this is an exceptionally bad place for it.



Meta Description
สำหรับคนที่ยังคงมึนกับการใช้ meta descriptions ก็ขอให้อ่านตรงนี้ไว้
โดยทั่วไปแล้ว meta data นั้นมีจุดประสงค์อยู่ 2 อย่างคือ
- บอก SE ว่าเว็บไซต์ขงคุณเกี่ยวกับอะไร
- แสดงในผลการค้นหาเพื่อบอกกับผู้คนว่าเว็บไซต์ของคุณนั้นเกี่ยวกับอะไร
Meta Description นั้นไม่ได้ส่งผลต่ออันดับของเว็บไซต์ แต่มันเกี่ยวข้องกับผู้ใช้โดยตรง เพราะหากคุณจะคลิกเข้าไปเว็บไซต์ใดเว็บไซต์หนึ่งคุณก็ต้องอ่าน Meta Description ซึ่งเป็นข้อมูลโดยย่อของเว็บเหล่านั้น มันก็อยู่ที่คุณแล้วล่ะว่าคุณอยากให้ bot เข้ามาอย่างเดียวรึอยากจะให้มีคนจริงๆเข้ามาด้วย

นี่คือข้อนะนำเล็กๆน้อยๆในการสร้าง meta description
คุณต้องลิมิตจำนวนตัวอักษรไว้ที่ 140 ตัว แล้วคุณจะเลือกอันไหนล่ะระหว่าง คุณไม่ได้ใส่ meta description SE นั้นจึงเอา 140 ตัวอักษรแรกในหน้าเว็บของคุณมาใช้แสดงแทน หรือคุณตรวจสอบเนื้อหาเป็นอย่างดี และเขียน meta description ขึ้นมาสักอันหนึ่ง

คุณต้องเขียน meta description อย่างเป็นธรรมชาติ และในเรื่องนี้ All in One SEO Pack สามารถทำให้มันง่ายขึ้นอย่างมากในการสร้าง meta description เพราะคุณคิดแค่ประโยคมานิดหน่อยแล้วก็เอาไปใส่เท่านั้นเอง ไม่จำเป็นต้องไปดูโค้ดอะไรใดๆทั้งสิ้น และโปรดจำไว้ว่า Meta Description เขียนให้คนอ่าน ไม่ใช่ให้ bot อ่าน

อย่าใส่ keywords ใน meta description มากเกินไป มีที่อื่นให้ใส่อีกเยอะแยะ แต่ที่นี่ไม่จำเป็น





อ้างถึง
Keyword Placement
Content is the most powerful tool you have in your search engine optimization strategy. Relevant content, optimized for keywords, and published frequently can shoot your website to the top of the search engine results.

Keywords are not just for your meta data, which is what many people erroneously believe. Keywords are part of how search engines determine the relevance of your site for a particular search. And just as important…they help the searcher know if your site is a match for what they are searching.

There are different opinions on how often you should use keywords in your content. As a general rule, keywords should be used naturally, not forced into the content so that it reads awkwardly or unnaturally to a human being.

Many beginners are tempted to place their keywords in every single sentence. That generally creates an article or page that’s extremely difficult to read. Instead, write your content and then go back and position your keywords. Make sure to sprinkle other relevant keywords throughout your content as well. A good test is to read the content out loud. If it sounds awkward, you’ve probably over done it.

Use your keywords strategically. There are a few prominent places to position your keywords so they’re recognized by the search engines. These locations include:
- Your headline
- Any headings or subheadings in your content
- The first and last paragraphs of your content
Consider using one primary keyword per page.
You can keep it simple and optimize each webpage for one primary keyword. You could include a couple of secondary keywords that might be extensions of the primary keyword. However, trying to incorporate too many keywords into one page diffuses the results.



Keyword Placement
เนื้อหานั้นเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการทำ SEO เนื้อหาที่สอดคล้อง, การเพิ่มประสิทธิภาพให้ keywords และความสม่ำเสมอในการอัพเดตจะทำให้เว็บไซต์ของคุณสามารถทะยานขึ้นไปสู่อันดับหนึ่งได้อย่างแน่นอน

Keywords นั้นไม่ใช่มีไว้สำหรับ meta data อย่างเดียว ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนเชื่ออย่างไม่ถูกต้อง Keywords นั้นเป็นส่วนหนึ่งที่ SE ใช้ในการตรวจสอบความเกี่ยวข้องภายในเว็บไซต์ และก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้ค้นหารู้ว่าเว็บไซต์ของคุณตรงกับที่เค้าต้องการหรือเปล่า

การใส่ keywords ในเนื้อความนั้นต้องเป็นไปอย่างธรรมชาติ และเป็นอย่างที่มันควรจะเป็น

มือใหม่หลายๆคนพยายามที่จะใส่ keywords ในทุกๆประโยคซึ่งทำให้มันอ่านเข้าใจยาก ซึ่งสิ่งที่คุณควรทำคือใส่ keywords ให้ทั่วเนื้อหา และไม่จำเป็นต้องใส่ให้ถี่จนเกินไป และเมื่อเขียนเสร็จก็ให้ลองอ่านดู ถ้าหากมันฟังดูแปลกก็ให้ปรับปรุงเสีย

คุณต้องใช้ศิลปะในการใส่ keywords โดยวางไว้ในตำแหน่งที่เป็นจุดสนใจของ SE นั้นคือ
- Headline
- หัวข้อหรือหัวข้อย่อยภายในเนื้อหา
- ย่อหน้าแรกและย่อหน้าสุดท้าย

พิจารณาการใช้คำหลักเพียงคำเดียวในหน้าๆหนึ่ง
คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับหน้าเพจแบบง่ายโดยใช้ keywords เพียงอันเดียวหรืออาจจะมีคำขยายได้บ้างนิดหน่อย แต่ควรหลีกเลี่ยงการใช้ keywords หลายๆคำในหน้าๆเดียวเพราะจะทำให้ SE สับสนได้ง่ายๆ





อ้างถึง
Linking Strategy
You’ll start with creating two different types of links – Internal and External. One thing to know is that every time you link to a page, post or other site, you are passing “SEO juice” from every single page or post you are linking from. If a page or post isn’t important to your SEO strategy, don’t link to them. Or, if you must, use the “no follow” code so the search engines will know not to follow the link. (A “no follow” link can be followed by a person, but not a search engine.)

An example of using the “no follow” attribute in html code:
<a href="http://address.com " rel="nofollow">My Site</a>

Internal Links are cross links within your own site. For example, one blog post may contain a link to another blog post or page on the same topic. Developing internal links is a great way to teach the search engines of the relevancy of your site, as well as assist the human reader in finding valuable information. Just make sure that you are linking to related posts and pages. You may want to select a few pages to focus on to start with.

There are plugins for this, but manually choosing which pages to link to is best since algorithms that automatically determine this can, and will, make mistakes, wasting valuable “SEO juice”.
- Don’t link to a bunch of posts, pages, etc. (particularly archive pages) from your sidebar
- DO use a keyword as your link. Having a link that says “click here” does nothing for your search engine efforts.

External links are when you link from your site to another site. While there are lots of sites you like, don’t link to all of them from your sidebar. This just gives away your SEO juice to the other site. Use external links sparingly and strategically. 
*A note about Social Media and Linking..
While the links back to your site from Twitter, Facebook, and LinkedIn may not do anything for your official search engine results, they can do a lot for sharing useful
information and driving traffic by bringing people to your site. The more useful your information, the more likely people are to pass it on to others. There’s nothing like word of mouth advertising.

If you use your full domain name in the link, as opposed to a URL shortener, these links can also serve a branding purpose.(ตรงนี้ผมไม่เข้าใจครับ)

Just remember to use social media as a place you can “give back” as well. Don’t think only of driving people to your site. Share useful links and helpful information from other people and sites. You’ll be seen as a true contributor of value, and therefore be considered more trustworthy.



Linking Strategy
Link นั้นมีอยู่ 2 ประเภทคือ Internal และ External หนึ่งสิ่งที่คุณต้องรู้คือทุกครั้งเวลาที่คุณใส่ลิ้งค์ไปให้เว็บอื่นๆคุณต้องผ่าน “SEO juice”(หมายถึงอะไรไม่รู้) จากหน้าเพจหรือโพสต์ที่คุณลิ้งค์ไป ถ้าหน้าเหล่านั้นไม่ส่งผลดีอะไรต่อเว็บไซต์คุณ ก็ไม่ต้องลิ้งค์ไป แต่ถ้าหากจำเป็นคุณอาจจะใส่ no follow เข้าไปเพื่อให้ SE รู้ว่าไม่ต้องตามลิ้งค์นั้นไป(no follow ลิ้งค์นั้นคนใช้จะสามารถเข้าได้ตามปกติแต่ SE นั้นไม่ใช่)

ตัวอย่าง : <a href="http://address.com " rel="nofollow">My Site</a>

Internal Link คือลิ้งค์ที่วนเวียนภายในเว็บไซต์คุณ เช่น ในเว็บคุณเขียนบทความเรื่อง "คอมพิวเตอร์" และเรื่อง "ซอฟแวร์" ในบทความเรื่องคอมพิวเตอร์นั้นมีการพูดถึงซอฟแวร์ คุณก็อาจจะใส่ลิ้งค์เพื่อให้คนที่อยากรู้เรื่องซอฟแวร์เพิ่มเติมได้ไปอ่านต่อ หรืออาจจะใส่  related posts ก็ได้

จริงๆแล้วก็มี plugin สำหรับจัดการเกี่ยวกับ Internal Links แต่การทำเองนั้นน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเพราะจะได้ไม่มีข้อผิดพลาดและคุณสามารถเลือกหน้าที่ต้องการจะลิ้งค์ได้ด้วยตัวเอง
- อย่าลิ้งค์ไปยังกลุ่มบทความ (ประมาณว่า archive pages หรือพวกหน้า tags ล่ะมั้ง) จาก sidebar
- ใช้ keywords ในลิ้งค์ เพราะลิ้งค์จำพวก “click here” หรืออื่นๆนั้นไม่ส่งผลต่อ SE

External Links คือลิ้งค์จากเว็บภายในเว็บคุณไปยังเว็บไซต์อื่นๆ ซึ่งลิ้งค์ชนิดนี้ไม่ควรนำมาใส่จำนวนมากที่ sidebar (จริงๆแล้วก็ทุกที่แหละ) ใส่แค่เท่าที่จำเป็นก็พอ
*เกี่ยวกับลิ้งค์จำพวก Social Media
ลิ้งค์จำพวกนี้(Twitter, Facebook และอื่นๆ)ไม่ส่งผลใดๆต่อ SE แต่จะส่งผลโดยตรงต่อ traffic ซึ่งถึงจะไม่มีผลต่ออันดับเลยแต่พลังของการพูดปากต่อปากนั้นมีมากจนบางทีคุณอาจคาดไม่ถึง และเมื่อมี traffic อันดับก็จะตามมาเองครับ

การใส่ลิ้งค์ใดๆใน social media ต่างๆนั้นต้องเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์และมีคุณภาพ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้อ่าน เพราะถ้าหากไม่มีแล้ว คนที่หลงเข้านั้นก็จะออกไปอย่างรวดเร็ว และคุณก็จะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย
บันทึกการเข้า

espressocup
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011, 16:53:47 »

ได้ความรุ้ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

https://www.obuhd.com บริการถ่ายทอดสด , Live Stream งานแต่งงาน งานพิธีกรรม งานอีเว้นท์
hippoyim
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011, 16:57:59 »

ขอบคุณสำหรับการแบ่งปัน ...ป้าฮิปโปมือใหม่จ๊ะ
บันทึกการเข้า
dederank
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011, 12:40:49 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ
บันทึกการเข้า
npdesign
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 673



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011, 12:42:09 »

ขยันพิมพ์จริงๆเลย +1  wanwan019
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์