ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ||| กูเกิลอ่วมขายคูปองไม่รุ่ง  (อ่าน 648 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ดีน วินเชสเตอร์
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 311
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,167



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 15:23:02 »

ความพยายามเสนอตัวเป็นทางเลือกในอุตสาหกรรมดีลส่วนลดรายวันหรือ daily deal ของกูเกิล (Google) ดูเหมือนว่าจะไม่สดใสเท่าที่ควร เพราะผู้นำในตลาดขายคูปองส่วนลดออนไลน์อย่าง Groupon และ LivingSocial นั้นยังคงสามารถขยายฐานตลาดได้มั่นคง ต่างจากบริการ Google Offers บริการของกูเกิลที่มียอดขายเดือนล่าสุดน้อยลงมากกว่า 20%



ข้อมูลจากบริษัทวิจัยตลาดค้าดีลรายวัน Yipit ระบุว่าหลังจากเปิดให้บริการมานานกว่า 3 เดือน ปรากฏว่าบริการคูปองส่วนลดออนไลน์ของกูเกิล Google Offers นั้นมีส่วนแบ่งตลาดน้อยลงต่อเนื่องในพื้นที่สำคัญอย่างนิวยอร์ก พอร์ตแลนด์ และโอเรกอน โดยรายรับรวมของ Google Offers ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้นลดลงจากเดือนกรกฎาคมถึง 23% สวนทางกับจำนวนดีลซึ่งกูเกิลสามารถเสนอได้เพิ่มขึ้นถึง 22%

จุดนี้มีการวิเคราะห์ว่า รายได้ต่อดีลของกูเกิลนั้นลดลงถึง 37% เนื่องจากปริมาณการขายคูปองของกูเกิลต่อดีลนั้นลดลงถึง 46%

อุตสาหกรรมดีลรายวันออนไลน์นั้นกำลังมาแรงตามทิศทางความนิยมของบริการเครือข่ายสังคมอย่างเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ เม็ดเงินหลายพันล้านเหรียญสหรัฐสะพัดทั่วอุตสาหกรรมดีลรายวันนับตั้งแต่บริษัท Groupon เริ่มให้บริการส่วนลดออนไลน์ในสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2008 หลักการให้บริการคือการเปิดให้ชาวออนไลน์รวมตัวกันซื้อสินค้าและบริการในราคาพิเศษผ่านเว็บไซต์ ทำให้บริการลักษณะนี้ถูกเรียกสั้นๆว่าเป็นบริการขายคูปองส่วนลดออนไลน์

เจ้าของกิจการทั้งร้านอาหาร โรงแรม หรือสปา สามารถประชาสัมพันธ์ร้านค้าในวงกว้างผ่านเครือข่ายสังคม ทำให้ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการของธุรกิจลักษณะนี้คือ Social Commerce เพราะชาวโซเชียลเน็ตเวิร์กคือเรี่ยวแรงสำคัญในการบอกต่อและเผยแพร่จนทำให้มีการซื้อขายดีลแบบเป็นหมู่คณะ ร้านค้าจึงสามารถดึงคนออนไลน์เข้าไปใช้บริการอย่างเป็นล่ำเป็นสัน ขณะที่ผู้บริโภคก็สามารถซื้อสินค้าในราคาที่ถูกกว่าปกติ และผู้ให้บริการเว็บไซต์ขายดีลก็จะได้รับส่วนแบ่งจากการขายส่วนลด

กูเกิลเป็นหนึ่งในหลายบริษัทยักษ์ใหญ่ที่พยายามเสนอตัวเป็นคู่แข่งในธุรกิจนี้ โดยเริ่มให้บริการ Google Offers ซึ่งเปิดให้ผู้ใช้ค้นหาส่วนลดร้านค้าแบบอิงสถานที่ในสหรัฐฯ มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน จุดนี้การประเมินเบื้องต้นพบว่าภาพรวมราคาเฉลี่ยของบัตรกำนัลใน Google Offers นั้นเพิ่มขึ้น 18% ในขณะนี้ ซึ่งยังห่างจากราคาเฉลี่ยของ Groupon และ LivingSocial อยู่มาก

การสำรวจพบว่าเจ้าตลาดค้าดีลอเมริกันอย่าง Groupon นั้นมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม มีรายรับรวมกว่า 120.7 ล้านเหรียญสหรัฐในพื้นที่อเมริกาเหนือ คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นถึง 13% จากเดือนกรกฎาคม ขณะที่ LivingSocial นั้นมีรายรับจากอเมริกาเหนือลดลง 3% คิดเป็นมูลค่ารวมราว 45.1 ล้านเหรียญ ในเดือนสิงหาคมเท่านั้น

ในประเด็นส่วนแบ่งตลาด Groupon สามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้เกินครึ่ง 53% ในเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้นจาก 51% ในเดือนกรกฎาคม ขณะที่ LivingSocial มีส่วนแบ่งตลาดลดลงเหลือ 20% จากที่เคยมี 22%

อย่างไรก็ตาม หลายเสียงเชื่อว่ากูเกิลยังต้องการเวลากู้สถานการณ์ในศึกค้าดีลครั้งนี้ เพราะกูเกิลเพิ่งเข้าซื้อกิจการบริษัท Dealmap ผู้ให้บริการเว็บไซต์รวบรวมดีลส่วนลดจากเว็บไซต์อื่นนับร้อยแห่งในรูปแผนที่ประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา การซื้อ Dealmap จะช่วยให้กูเกิลเสริมความแข็งแกร่งบริการ Google Offers ได้ในอนาคตเพราะช่องทางการเข้าถึงเว็บไซต์ทั้งจากหน้าเว็บปกติและแอปพลิเคชันในอุปกรณ์พกพา บนจำนวนผู้ใช้บริการที่มีอยู่มากกว่า 2 ล้านรายในขณะนี้

ที่สำคัญ กูเกิลไม่อาจยอมแพ้จากธุรกิจค้าดีลไปอย่างง่ายดาย ไม่ใช่เพราะธุรกิจจำหน่ายคูปองจะสามารถทำเงินให้กูเกิลได้มหาศาล แต่เป็นเพราะธุรกิจนี้จะทำให้กูเกิลสามารถเข้าถึงตลาดโฆษณาในท้องถิ่นได้ดีกว่าเดิม แน่นอนว่ากูเกิลรู้ดีถึงเรื่องนี้ และพยายามหาทางรุกตลาดตั้งแต่ปี 2010 จนมีข่าวว่า กูเกิลเสนอเงิน 6,000 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อซื้อกิจการ Groupon ตัวเลขนี้ถือเป็นสถิติคำเสนอซื้อกิจการที่สูงที่สุดของกูเกิล แต่กรรมการบริหาร Groupon ปฏิเสธข้อเสนอเพราะเชื่อว่าตัวเองจะสามารถขยายบริษัทด้วยตัวเองได้แบบเฟซบุ๊ก ที่ปฏิเสธข้อเสนอซื้อบริษัทหลายพันล้านเหรียญเช่นกัน

Groupon เป็นบริษัทที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2008 สถิติรายรับรวมคือมากกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯในปี 2010 ฐานสมาชิกปี 2010 คือ 13 ล้านคน คาดว่าจะเพิ่มเป็น 25 ล้านคนได้ในปี 2011

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดของผู้ท้าชิงรายอื่นในอุตสาหกรรมดีลรายวัน เมื่อเดือนสิงหาคม เฟซบุ๊กประกาศถอดใจและหยุดให้บริการดีลรายวันไป สวนทางกับบริการ Amazon Local ซึ่งการสำรวจล่าสุดพบว่ายังไปได้ดีบนรายได้รวมที่คาดว่าจะมีมูลค่าราว 1 ล้านเหรียญสหรัฐ

Credit: Cyberbiz
บันทึกการเข้า
isaiguni
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 169
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 756



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 15:37:51 »

 wanwan017 wanwan017
แจ่มๆๆ
บันทึกการเข้า

PimonratC
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,375



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 15:46:36 »

แก้เกมธุรกิจกันไป

^_^
บันทึกการเข้า

modernaid
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 323



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 15:51:13 »

ธุรกิจ ดีลเริ่มตันๆๆแล้วนะครับจากความรู้สึก
บันทึกการเข้า

รับออกแบบเว็บไซต์ , fan page ,สโคปงานเว็บไซต์ทุกรูปแบบ ในราคาเป็นกันเอง สนใจเยี่ยมชมพอร์ท   CLICK BANNER เลยครับผม!!!

สนใจติดต่อ  086-500-5188, 085-679-1690 ,02-907-1536

Website : http://www.area59.in.th
Fanpage : https://www.facebook.com/area59group
E-mail : [email protected] , [email protected]
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์