ภาพรวมตลาดมือถือเฮาส์แบรนด์ปีนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ชะลอตัวลงกว่าปีที่แล้ว ซึ่งในปี 2554 คาดการณ์ว่าตลาดมือถือเฮาส์แบรนด์จะมีการเติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมา 20-30% จากเดิมปี 2553 เติบโตประมาณ 40% และปี 2552 โตขึ้นประมาณ 50%
สุรินทร์ อมรชัชวาลกุล ปัจจัยที่เกิดขึ้นดังกล่าวมาจากการแข่งขันทางด้านราคาของมือถือเฮาส์แบรนด์ที่มีการแข่งขันที่ค่อนข้างรุนแรง
ปีนี้จึงเป็นปีที่บรรดามือถือเฮาส์แบรนด์ต้องมีการปรับกลยุทธ์ เห็นได้ชัดจากไอ-โมบายมีการรีเฟรช และมีเดีย อินฟินิตี้ ที่ประกาศปรับกลยุทธ์
“เราปรับกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อรักษาฐานลูกค้าและเป็นการกระจายสินค้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น” สุรินทร์ อมรชัชวาลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีเดีย อินฟินิตี้ จำกัด กล่าว
มือถือที่มีเดีย อินฟินิตี้จะเปิดตัวในปีนี้ทุกรุ่น เน้นคอนเซ็ปต์การเป็นมือถือที่ “จริงใจ ใช้ง่าย” และสามารถตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น วัยรุ่น วัยทำงาน หรือ แม้แต่ผู้สูงอายุ
ตามแผนของมีเดีย อินฟินิตี้จะนำสินค้าเข้ามาทำการตลาดประมาณ 30 รุ่น รองรับกลุ่มตลาดกลางและล่าง ด้วยระดับราคาต่ำกว่า 1,000 บาท ตลาดระดับกลาง 1,500-2,000 บาท ตลาดระดับกลางบนอยู่ที่ 2,000 บาทขึ้นไป
มีเดีย อินฟินิตี้ยังเน้นการขายสินค้าผ่านทางโมเดิร์นเทรด อาทิ แม็คโคร คาร์ฟูร์ และบิ๊กซี มากขึ้นอีกด้วย
ในปีที่ผ่านมา มีเดีย อินฟินิตี้สามารถสร้างรายได้สูงถึง 200 ล้านบาท สำหรับในปีนี้ตั้งเป้ารายได้โตกว่า 100% โดยมั่นใจว่าจะสามารถทำรายได้สูงถึง 400 ล้านบาท
ล่าสุดได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือเฮาส์แบรนด์รุ่นใหม่ “ซุปเปอร์อาม่า”(Super R-ma) มีจุดเด่นอยู่ที่การเป็นมือถือที่ “จริงใจ ใช้ง่าย” ตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย
“ซุปเปอร์อาม่า” ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้สูงวัยและมีปัญหาทางด้านสายตา ด้วยหน้าจอสีขนาด 1.8 นิ้ว จุดเด่นอยู่ที่การเป็นมือถือที่มาพร้อมฟังก์ชั่น Handlens Camera สามารถใช้แทนอุปกรณ์แว่นขยาย สามารถอ่านหนังสือหรือเห็นข้อความได้ชัดเจนยิ่งขึ้นเพื่อผู้สูงวัย และฟังก์ชั่น R-ma Lock นวัตกรรม Intelligent เมื่อเครื่องล็อกอัตโนมัติ วิธีกดปุ่มปลดล็อกเพียงกดปุ่มเดียว รวมถึงแป้นกดตัวเลขขนาดใหญ่ ตัวอักษรขนาดใหญ่ อ่านง่าย รองรับการทำงานแบบ 2 ซิม
โดย ผู้จัดการออนไลน์