ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceจิตวิทยาการจัดวางสินค้าหน้าเว็บ เพื่อเพิ่มยอดขาย!!
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จิตวิทยาการจัดวางสินค้าหน้าเว็บ เพื่อเพิ่มยอดขาย!!  (อ่าน 5902 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ballalistit
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #40 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 03:43:46 »

เขียนได้น่าสนใจ เลยเอามาฝากครับ ^^ wanwan019
















จิตวิทยาการจัดวางสินค้าหน้าเว็บ เพิ่มยอดขาย




ถ้าคุณเข้ามาที่เว็บไซต์ในรูปด้านบน เพื่อมองหามือถือซักเครื่อง
ถ้าเจ้ามือถือสองเครื่องนี้คุณสมบัติไม่ได้แตกต่างกันซักเท่าไหร่ คุณจะเล็งให้ความสนใจไปที่เครื่องไหน?

ในขณะที่เครื่องหนึ่งราคาตั้ง 10,900 บาท แต่อีกเครื่องราคาแค่ 8,500 ให้คุณลองเดาดูสิว่าจริงๆแล้วเจ้าของเว็บนี้เขาต้องการขายเครื่องไหน?

คะ เครื่องแรกราคาตั้ง 10,900 แต่คุณสมบัติที่มีกลับไม่ได้ต่างจากอีกเครื่องเลย ที่จริงแล้วเขามีไว้เพียงเพื่อให้เป็นตัวเปรียบเทียบเท่านั้นคะ คนที่เข้ามาที่เว็บนี้จะต้องมองและให้ความสนใจที่เครื่อง 8,500 ด้วยความรู้สึกว่าราคาถูกกว่าและเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า





ถ้าคุณเข้ามาที่เว็บไซต์นี้ เพื่อมองหามือถือซักเครื่อง
คุณคิดว่าคุณจะให้ความสนใจที่มือถือเครื่องไหนดี

บางเว็บไซต์ที่เราเห็นกลับเลือกวิธีพยามเน้นนำเสนอมือถือหลายหลายรุ่นให้มากที่สุด ด้วยความหวังดีอยากให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้มีโอกาสเลือกและเปรียบเทียบได้เยอะๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วคุณจะพบว่า หลายๆครั้งที่เมื่อเราจำเป็นต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง การมีตัวเลือกมาให้เลือกมากเกินไป การตัดสินใจนั้นก็ดูจะเป็นเรื่องยากเย็นเสียเหลือเกิน
“รุ่น A ดีกว่ารุ่น B แต่ว่ามันด้อยกว่า C ในเรื่องนี้ ในขณะที่ B ดีกว่า C นะ แต่ว่า D อาจจะคุ้มค่ากว่า...Huh?
แทนที่จะทำให้ลูกค้าของคุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ผลก็คือ “เอาไว้ก่อนละกัน เผื่อเจออันอื่นที่ดีกว่า” โชคร้ายของคุณจะอยู่ที่ อันอื่นที่ว่า ดันไปอยู่ที่เว็บอื่นด้วย...







ถ้าคุณเข้ามาที่เว็บไซต์ในรูป เพื่อมองหามือถือซักเครื่อง
คุณจะตัดสินใจเลือกซื้อมือถือเครื่องนี้ดีรึเปล่า

“มันดีที่สุดแล้วรึยังนะ?”
“ราคาถูกหรือแพงไป?
“มีรุ่นที่ดีกว่านี้อยู่รึเปล่า”
“เว็บอื่นเขาขายรุ่นนี้ราคาถูกกว่านี้ละมั้ง”

การมีมือถือตั้งตระหง่านอยู่หน้าเว็บเพียงเครื่องเดียว กลับให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากภาพแรกโดยสิ้นเชิง ความรู้สึกน่าสนใจเริ่มถูกแทนที่ด้วยความไม่แน่ใจ แทนที่ลูกค้าจะเปรียบเทียบมือถือเครื่องนี้กับเครื่องอื่นๆในเว็บเรา เขากลับจะเลือกไปเปรียบเทียบกับเครื่องรุ่นเดียวกันนี้ในเว็บคนอื่นแทน เป็นมหันตภัยเงียบที่เจ้าของเว็บหลายคนไม่ทันรู้สึกตัว


เครดิต: bloggang.com

ต้นทางมาจาก eBusinessiReader.com ครับ





หมายเหตุ: แก้ไขเพิ่มเติมเรื่อง  credit ครับ  ขอบคุณครับที่ช่วยตรวจสอบ


ผมชอบอวาตาร์ท่านจัง
 wanwan004 wanwan004
บันทึกการเข้า
knighttue
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 03:57:13 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,973



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 14:27:24 »

อ่านกี่ที่ก็ใช้ได้จริงครับขนาดตัวเราเป็นคนซื้อยังมองแบบนี้เลย
บันทึกการเข้า

mamee
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 284



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 09:10:47 »

ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ดีๆ
บันทึกการเข้า

JoBuM
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 09:33:23 »

ขอบคุณครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า
kittik9
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 334



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 09:37:13 »

 wanwan020 ขอบคุณมากครับสำหรับความรู็
บันทึกการเข้า

ninehax
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 163
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2011, 11:44:37 »

อืมๆๆ ขอบคุณครับ wanwan017
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
พิมพ์