เมื่อลูกค้าสั่งซื้อ ผมก็ต้องไปตรวจสอบอยู่ดีว่าซื้ออะไรบ้างที่email อยู่ดี และเมื่อไหนๆก็ต่อเน็ตแล้ว ก็เข้าเว็บของธนาคารว่าโอนมาหรือยัง
และตอนลูกค้าโอนเงินผ่าน atm มันก็ให้ส่ง sms มาบอกผมได้อยู่แล้วว่าเงินเข้าจริงๆจากใครเบอร์โทรอะไร
เว้บของธนาคารก็ตั้ง ค่าได้ว่ามีเงินเพิ่มเข้ามาหรือเปล่า ถ้ามีให้แจ้ง sms มาบอกได้ด้วย
ผมถึงมองไม่เห็นความสำคัญที่ต้องใช้ cpayไงครับ
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้กับความพยายามครับ
ผมว่าบริการของ cpay เค้าไม่ได้มีไว้เพื่อให้ท่านเช็กเงินนะครับ แต่มีไว้เพื่อให้ลูกค้าท่านไม่นอย และวิตกจริต เวลาแจ้งชำระเงินแล้วไม่ได้รับการตอบทันท่วงที
เช่น
Flow ทั่วไปคือ
สั่งซื้อ ---> โอนเงิน ---> แจ้งชำระเงิน ---> คุณเข้าไปเช็กเงิน ---> คุณเมล์ตอบกลับว่าได้เงินแล้วแจ้งวันส่งของ
ทีนี้เวลาคุณไม่อยู่บ้าน ไม่ได้อยู่กับคอม คุณไปเที่ยว เฮฮา ตามประสาคนไม่ต้องเฝ้าร้าน มันก็จะเป็น
สั่งซื้อ ---> โอนเงิน ---> แจ้งชำระเงิน แจ้งชำระเงิน แจ้งชำระเงิน แจ้งทางเมล์ แจ้งทาง sms แจ้งทางโทรศัพท์ แจ้งแล้วแจ้งอีก กว่าคุณจะกลับมาเช็กเงิน ลูกค้าเกิดอาการนอย
ตามที่ผมเข้าใจถ้าใช้ cpay
สั่งซื้อ ---> โอนเงิน ---> แจ้งชำระเงิน ---> cpay เช็กให้ ---> ระบบเมล์ตอบกลับว่าได้เงินแล้วแจ้งวันส่งของทันที
ซึ่งถ้าเป็น แบบตัดบัตรเครดิต หรือ paypal เราตอบกลับลูกค้าได้ทันที แต่ ระบบโอนเงินแบบบ้านเราตอบกลับทันทีไม่ได้ cpay ก็เลยจะมาทำงานแทนตรงจุดนี้
ผมเข้าใจถูกไหมครับ??? ผมชอบมากที่จะมีบริการนี้ แต่ปัญหาคือความน่าเชื่อถือครับ ถ้าจะขายระบบนี้ต้องสร้างความน่าเชื่อถืออย่างแรง ผมว่าอย่างน้อยก็ต้องเป็นบริษัท มีทีม ที่คอยดูแลแก้ปัญหา หรือไม่ก็อีกกรณีหนึง คือ ขายแบบเป็น stand alone โหลดไปในเครื่องตัวเอง รู้เองคนเดียว แบบนี้น่ะ มีคนซื้อเยอะแน่
ยังไงก็ขอชมเชยว่ากล้าคิดกล้าทำครับ
