ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปGooooooooooooogleแนวทางในการออกแบบเนื้อหาในการทำเว็บใ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แนวทางในการออกแบบเนื้อหาในการทำเว็บใ  (อ่าน 1225 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pakdeecom
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011, 13:13:19 »

แนวทางในการออกแบบเนื้อหาในการทำเว็บให้เข้ากับ google คราวนี้เยอะหน่อย นะคะ(ใช้googleแปลนะคะ)

Google ค้นหาจัดทำดัชนีและจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณ แม้ว่าคุณจะเลือกที่จะไม่ดำเนินการตามคำแนะนำเหล่านี้เราขอแนะนำให้คุณให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดเพื่อ"หลักเกณฑ์คุณภาพ"ซึ่งเค้าร่างบางอย่างของการปฏิบัติที่ผิดกฎหมายที่อาจนำไปสู่เว็บไซต์ถูกลบทั้งหมดจากดัชนีของ Google หรืออื่น ๆ ลงโทษ หากเว็บไซต์ได้รับการลงโทษก็อาจไม่ปรากฏในผลลัพธ์ใน Google.com หรือที่ใด ๆ ของ Google ของเว็บไซต์พันธมิตร

แนวทางในการออกแบบเนื้อหา
สร้างเว็บไซต์ที่มีลำดับชั้นที่ชัดเจนและการเชื่อมโยงข้อความ หน้าเว็บทุกหน้าควรสามารถเข้าถึงได้จากลิงก์ข้อความแบบคงที่อย่างน้อยหนึ่ง
 
เสนอแผนที่เว็บไซต์ไปยังผู้ใช้ของคุณด้วยการเชื่อมโยงที่ชี้ไปยังส่วนที่สำคัญของเว็บไซต์ของคุณ หากแผนที่เว็บไซต์มีจำนวนมากอย่างมากของการเชื่อมโยงคุณอาจต้องการแบ่งแผนที่เว็บไซต์ลงในหน้าเว็บหลายหน้า
 
ต้องทำให้ลิงก์ในหน้าเว็บหนึ่งไปยังจำนวนที่เหมาะสม
 
สร้างประโยชน์เว็บไซต์ที่มีข้อมูลที่หลากหลายและเขียนหน้าเว็บที่ชัดเจนและถูกต้องอธิบายถึงเนื้อหาของคุณ
 
ชนิดจะคิดเกี่ยวกับคำที่ผู้ใช้เพื่อค้นหาหน้าเว็บของคุณและตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณได้รวมคำเหล่านั้นไว้แล้ว
 
พยายามใช้ข้อความแทนรูปภาพเพื่อแสดงชื่อสำคัญ, เนื้อหาหรือการเชื่อมโยง โปรแกรมรวบรวมข้อมูลของ Google ไม่รู้จักข้อความที่อยู่ในรูปภาพ ถ้าคุณต้องใช้ภาพสำหรับเนื้อหาที่เป็นข้อความให้พิจารณาโดยใช้ attribute"ALT"เพื่อรวมถึงคำไม่กี่คำของข้อความอธิบาย
 
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าองค์ประกอบ <title> ของคุณและคุณลักษณะ ALT มีรายละเอียดและความถูกต้อง
 
ตรวจหาลิงก์ที่และถูกต้อง HTML
 
หากคุณตัดสินใจที่จะใช้หน้าเว็บแบบไดนามิก (เช่น URL ที่มี"?"ตัวอักษร) โปรดทราบว่าไม่ทุกไปเดอร์ของเครื่องมือค้นหาจะรวบรวมข้อมูลหน้าเว็บแบบไดนามิกรวมทั้งหน้าคง แต่จะช่วยทำให้พารามิเตอร์สั้นลงและจำนวนของพวกเขาไม่กี่
 
ตรวจสอบของเรา แนวทางภาพ กับวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดในการเผยแพร่ภาพ
 
หลักเกณฑ์ทางเทคนิค
ใช้เบราว์เซอร์ข้อความเช่น Lynx เพื่อตรวจสอบเว็บไซต์ของคุณเนื่องจากเครื่องมือค้นหาไปเดอร์ส่วนใหญ่เห็นเว็บไซต์ของคุณมากที่สุดเท่าที่จะ Lynx หากมีจินตนาการเช่น JavaScript, คุกกี้, รหัสเซสชัน, เฟรม, DHTML, หรือ Flash ทำให้คุณไม่สามารถดูทั้งหมดของคุณเว็บไซต์ข้อความในเบราว์เซอร์ไปเดอร์ของเครื่องมือค้นหาอาจมีปัญหาในการรวบรวมข้อมูลเว็บไซต์ของคุณ
 
อนุญาตให้บอตการค้นหารวบรวมข้อมูลเว็บไซต์ของคุณโดยไม่มีรหัสเซสชันหรืออาร์กิวเมนต์ที่ติดตามเส้นทางของพวกเขาผ่านทางเว็บไซต์ เทคนิคเหล่านี้มีประโยชน์ในการติดตามพฤติกรรมของผู้ใช้แต่ละราย แต่รูปแบบการเข้าถึงของบอตจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง การใช้เทคนิคเหล่านี้อาจทำให้การจัดทำดัชนีที่ไม่สมบูรณ์ของเว็บไซต์ของคุณเป็นบอตอาจไม่สามารถกำจัด URL ที่มีลักษณะที่แตกต่างกัน แต่จริงๆแล้วชี้ไปที่หน้าเดียวกัน
 
ตรวจสอบว่าเว็บเซิร์ฟเวอร์ของคุณสนับสนุน If - Modified - Since HTTP ส่วนหัว คุณลักษณะนี้ช่วยให้เว็บเซิร์ฟเวอร์ของคุณเพื่อแจ้งให้ Google ว่าเนื้อหาของคุณมีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งล่าสุดที่เรารวบรวมข้อมูลเว็บไซต์ของคุณ การสนับสนุนคุณลักษณะนี้ช่วยให้คุณประหยัดแบนด์วิดท์และค่าใช้จ่าย
 
ทำให้การใช้งานไฟล์ robots.txt บนเว็บเซิร์ฟเวอร์ของคุณ ไฟล์นี้จะบอกให้โปรแกรมรวบรวมข้อมูลไดเรกทอรีใดสามารถหรือไม่สามารถรวบรวมข้อมูล ตรวจสอบว่าในปัจจุบันสำหรับเว็บไซต์ของคุณเพื่อให้คุณไม่ได้ตั้งใจบล็อกโปรแกรมรวบรวมข้อมูลของ Googlebot เข้าเยี่ยมชม http://www.robotstxt.org/faq.html เพื่อเรียนรู้วิธีการออกคำสั่งหุ่นยนต์เมื่อพวกเขาเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถทดสอบไฟล์ robots.txt ของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้มันอย่างถูกต้องด้วย เครื่องมือการวิเคราะห์ robots.txt ใช้ได้ใน Google Webmaster Tools
 
ทำให้ความพยายามที่เหมาะสมเพื่อให้มั่นใจว่าการโฆษณาที่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหา ตัวอย่างเช่นโฆษณาของ Google AdSense และการเชื่อมโยง DoubleClick จะถูกบล็อกจากการรวบรวมข้อมูลโดย ไฟล์ robots.txt
 
หาก บริษัท ของคุณซื้อระบบการจัดการเนื้อหาตรวจสอบให้แน่ใจว่าระบบจะสร้างเพจและการเชื่อมโยงที่เครื่องมือค้นหาสามารถรวบรวมข้อมูล
 
ใช้ robots.txt เพื่อป้องกันการรวบรวมข้อมูลของหน้าผลลัพธ์การค้นหาหรือหน้าเว็บที่สร้างขึ้นโดยอัตโนมัติอื่น ๆ ที่ไม่เพิ่มคุณค่ามากสำหรับผู้ใช้ที่มาจากเครื่องมือค้นหา
 
ทดสอบเว็บไซต์ของคุณเพื่อให้แน่ใจว่ามัน จะปรากฏขึ้นอย่างถูกต้องในเบราว์เซอร์ที่แตกต่างกัน .
 
การตรวจสอบประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของคุณและเพิ่มประสิทธิภาพความเร็วในการโหลดครั้ง เป้าหมายของ Google คือการให้ผู้ใช้มีผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องมากที่สุดและประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม Fast เว็บไซต์เพิ่มความพึงพอใจของผู้ใช้และปรับปรุงคุณภาพโดยรวมของเว็บ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตช้า) และเราหวังว่าในฐานะผู้ดูแลเว็บปรับปรุงเว็บไซต์ของตน, ความเร็วโดยรวมของเว็บเราจะดีขึ้น
Google ขอแนะนำให้เว็บมาสเตอร์ทุกคนเป็นประจำการตรวจสอบประสิทธิภาพเว็บไซต์โดยใช้ ความเร็ว Page , YSlow , WebPagetest , หรือ เครื่องมืออื่น ๆ . สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมให้เครื่องมือและทรัพยากรให้ดู ขอให้เว็บได้เร็วขึ้น . นอกจากนี้ การปฏิบัติงานเครื่องมือไซต์ ใน Webmaster Tools จะแสดงเว็บไซต์
 
หลักเกณฑ์คุณภาพ
สร้างหน้าเว็บหลักสำหรับผู้ใช้ไม่ได้สำหรับเครื่องมือค้นหา อย่าหลอกลวงผู้ใช้หรือเนื้อหาที่แตกต่างกันในปัจจุบันของคุณให้กับเครื่องมือค้นหากว่าที่คุณแสดงให้กับผู้ใช้ซึ่งเรียกทั่วไปว่า"การปิดบัง.
 
เทคนิคการหลีกเลี่ยงการมีจุดประสงค์เพื่อปรับปรุงการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหา กฎง่ายๆคือไม่ว่าคุณจะรู้สึกสะดวกสบายอธิบายสิ่งที่คุณทำไปยังเว็บไซต์ที่แข่งขันกับคุณ การทดสอบที่มีประโยชน์อีกอย่างหนึ่งคือการถามว่า"สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ใช้ของฉันฉันจะทำสิ่งนี้หากเครื่องมือค้นหาไม่อยู่?"
 
ไม่ต้อง มีส่วนร่วมในรูปแบบลิงก์ ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มขึ้นของการจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณหรือ PageRank โดยเฉพาะอย่างยิ่งควรหลีกเลี่ยงการเชื่อมโยงไปยังเว็บสแปมเมอร์หรือ"เพื่อนบ้านที่ไม่ดี"บนเว็บไซต์และการจัดอันดับของตัวเองของคุณอาจได้รับผลกระทบจากการเชื่อมโยงเหล่านั้น
 
ไม่ควรใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ไม่ได้รับอนุญาตเพื่อการส่งหน้าเว็บ, การจัดอันดับการตรวจสอบ ฯลฯ โปรแกรมดังกล่าวจะใช้ทรัพยากรในการคำนวณของเราและละเมิด ข้อตกลงการใช้บริการ . Google ไม่แนะนำให้ใช้ Google ของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว WebPosition ทองเป็น™อัตโนมัติหรือการเขียนโปรแกรมที่ส่งแบบสอบถามไปยัง
 
หลักเกณฑ์คุณภาพ -- แนวทางที่เฉพาะเจาะจง
 
หลีกเลี่ยง ข้อความที่ซ่อนไว้หรือลิงก์ที่ซ่อน .
การซ่อนข้อความหรือการเชื่อมโยงในเนื้อหาของคุณสามารถทำให้เว็บไซต์ของคุณได้รับตามการรับรู้ไม่น่าไว้วางใจตั้งแต่นำเสนอข้อมูลให้กับเครื่องมือค้นหาที่แตกต่างจากผู้เข้าชม ข้อความ (เช่นคำหลักมากเกินไป) อาจถูกซ่อนไว้ในหลายวิธีดังนี้ :
 
ใช้ข้อความสีขาวบนพื้นหลังสีขาว
ข้อความไว้หลังรูปภาพ
การใช้ CSS เพื่อซ่อนข้อความ
การตั้งค่าขนาดตัวอักษรเป็น 0
ลิงค์ที่ซ่อนไว้คือการเชื่อมโยงที่มีจุดประสงค์ที่จะรวบรวมข้อมูลโดย Googlebot แต่ไม่สามารถอ่านได้คนเนื่องจาก :
 
การเชื่อมโยงประกอบด้วยข้อความที่ซ่อนอยู่ (ตัวอย่างเช่นสีของตัวอักษรและสีพื้นหลังเหมือนกัน)
CSS ถูกนำมาใช้ในการเชื่อมโยงหลายมิติเล็ก ๆ จะเป็นเพียงหนึ่งพิกเซลสูง
ลิงค์ถูกซ่อนอยู่ในตัวอักษรขนาดเล็ก -- ตัวอย่างเช่นเครื่องหมายยัติภังค์อยู่ตรงกลางของย่อหน้า
หากเว็บไซต์ของคุณถูกพิจารณาว่ามีข้อความที่ซ่อนอยู่และการเชื่อมโยงที่มีเจตนาหลอกลวงเว็บไซต์ของคุณอาจถูกลบออกจากดัชนีของ Google และจะไม่ปรากฏในหน้าผลการค้นหา เมื่อประเมินเว็บไซต์ของคุณเพื่อดูว่ามีข้อความที่ซ่อนหรือการเชื่อมโยงให้มองหาสิ่งที่ไม่สามารถมองเห็นได้ง่ายโดยผู้เข้าชมไซต์ของคุณ ข้อความใด ๆ หรือการเชื่อมโยงมี แต่เพียงผู้เดียวสำหรับเครื่องมือค้นหามากกว่าผู้เข้าชมหรือไม่
 
หากคุณกำลังใช้ข้อความที่จะลองเพื่ออธิบายเครื่องมือค้นหาบางสิ่งบางอย่างไม่สามารถเข้าถึง -- ตัวอย่างเช่น JavaScript, รูปภาพหรือไฟล์ Flash -- จำไว้คนเข้าชมจำนวนมากที่ใช้ตัวอ่านหน้าจอเบราว์เซอร์มือถือ, เบราว์เซอร์โดยไม่ต้องปลั๊กอินและการเชื่อมต่อช้า จะไม่สามารถดูได้ทั้งที่เนื้อหา การใช้ข้อความอธิบายสำหรับรายการเหล่านี้จะปรับปรุงการเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถทดสอบการเข้าถึงได้โดยปิด Javascript, Flash, และภาพในเบราว์เซอร์ของคุณหรือโดยการใช้เบราว์เซอร์เฉพาะข้อความเช่น Lynx . เคล็ดลับในการเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณ ได้แก่
 
รูปภาพ : ใช้แอตทริบิวต์ alt นำเสนอข้อความอธิบาย นอกจากนี้เราขอแนะนำให้ใช้สามารถอ่านคำอธิบายภาพของมนุษย์และข้อความอธิบายรอบรูปภาพ
จาวาสคริ : สถานที่เนื้อหาเดียวกันจากจาวาสคริในแท็กสคริปต์ไม่มี ถ้าคุณใช้วิธีการนี้ให้ตรวจสอบเนื้อหาจะเหมือนกับที่อยู่ใน Javascript และว่าเนื้อหานี้จะปรากฏต่อผู้เข้าชมที่ไม่ได้เปิดการใช้งานจาวาสคริในเบราว์เซอร์
 
อย่าใช้ การปิดบังหรือการแอบเปลี่ยนเส้นทาง .
ปิดปังการแอบเปลี่ยนเส้นทาง Javascript และหน้าทางเข้าประตู
การปิดบัง
การปิดปังหมายถึงวิธีการนำเสนอเนื้อหาที่แตกต่างกันหรือ URL ที่ผู้ใช้และเครื่องมือค้นหา การแสดงผลลัพธ์ที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับตัวแทนผู้ใช้อาจทำให้เว็บไซต์ของคุณที่จะรับรู้เป็นความเข้าใจผิดและลบออกจากดัชนีของ Google
 
บางตัวอย่างของการปิดบังรวม :
 
การแสดงหน้าของข้อความ HTML ให้กับเครื่องมือค้นหาขณะที่แสดงหน้าของรูปภาพหรือ Flash ให้กับผู้ใช้
การแสดงเนื้อหาที่แตกต่างกันให้กับเครื่องมือค้นหากว่าให้กับผู้ใช้
หากเว็บไซต์ของคุณมีองค์ประกอบที่ไม่สามารถรวบรวมข้อมูลโดยเครื่องมือค้นหา (เช่นไฟล์สื่อสมบูรณ์อื่น ๆ กว่า Flash, JavaScript, หรือรูปภาพ) คุณไม่ควรให้เนื้อหาที่ปิดบังให้กับเครื่องมือค้นหา แต่คุณควรพิจารณาผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณที่ไม่สามารถที่จะดูองค์ประกอบเหล่านี้เช่นกัน ตัวอย่างเช่น :
 
ALT นำเสนอข้อความที่อธิบายถึงภาพสำหรับผู้เข้าชมที่มีผู้อ่านหน้าจอหรือปิดรูปภาพในเบราว์เซอร์
ให้เนื้อหาเกี่ยวกับใจของ JavaScript ในแท็ก noscript
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีเนื้อหาเดียวกันในองค์ประกอบทั้งสอง (ตัวอย่างเช่นการให้ข้อความเดียวกันใน JavaScript ไว้ในแท็ก noscript) รวมถึงเนื้อหาที่แตกต่างกันอย่างมากในองค์ประกอบสำรองอาจเป็นสาเหตุให้ Google ดำเนินการกับเว็บไซต์
 
แอบเปลี่ยนเส้นทาง Javascript
เมื่อดัชนี Googlebot หน้ามี JavaScript มันจะสร้างดัชนีที่หน้า แต่ไม่สามารถปฏิบัติตามหรือดัชนีการเชื่อมโยงใด ๆ ที่ซ่อนอยู่ในตัว JavaScript การใช้ JavaScript เป็นการปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมายทั้งเว็บ อย่างไรก็ตามการใช้ JavaScript โดยมีเจตนาที่จะหลอกลวงเครื่องมือค้นหาไม่ได้ ตัวอย่างเช่นการวางข้อความที่แตกต่างกันใน JavaScript และในแท็กของเรา noscript ละเมิด หลักเกณฑ์สำหรับเว็บมาสเตอร์ เนื่องจากแสดงเนื้อหาที่แตกต่างกันสำหรับผู้ใช้ (ซึ่งจะเห็นตามข้อความ JavaScript) และสำหรับเครื่องมือค้นหา (ซึ่งจะเห็นตามข้อความ noscript) ตามสายเหล่านั้นมีการละเมิดหลักเกณฑ์สำหรับเว็บมาสเตอร์เพื่อฝังการเชื่อมโยงใน JavaScript ว่าการเปลี่ยนเส้นทางผู้ใช้ไปยังหน้าเว็บอื่นโดยเจตนาที่จะแสดงให้ผู้ใช้หน้าแตกต่างจากเครื่องมือค้นหามองเห็น เมื่อเปลี่ยนเส้นทางการเชื่อมโยงจะถูกฝังอยู่ใน JavaScript, ดัชนีเครื่องมือค้นหาหน้าต้นฉบับ แต่จะไม่เชื่อมโยงต่อไปนี้ขณะที่ผู้ใช้จะถูกนำไปเปลี่ยนเส้นทางเป้าหมาย เช่นเดียวกับการปิดบังการปฏิบัตินี้เป็นการหลอกลวงเนื่องจากแสดงเนื้อหาที่แตกต่างกันให้กับผู้ใช้และเพื่อ Googlebot และสามารถใช้เวลาไปเยี่ยมชมที่อื่นนอกเหนือจากที่มีจุดประสงค์เพื่อ
 
หมายเหตุตำแหน่งของการเชื่อมโยงภายใน JavaScript เป็นคนเดียวที่ไม่ถือว่าเป็นการหลอกลวง เมื่อตรวจสอบ JavaScript บนเว็บไซต์ของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของท่านให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของเราพิจารณาถึงเจตนา

เยอะมากคะ เดี๋ยวเอามาลงเพิ่ม ไม่กล้าลงลิงค์ไว้คะ เพราะโดนบอมคลิก โดนgoogle แบนไป 1 ครั้งแล้วคะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2011, 16:13:25 โดย pakdeecom » บันทึกการเข้า
เก๋าลัดคุง
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 196
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,906



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011, 13:32:30 »

แจ่ม  Cry
บันทึกการเข้า

online7
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,549



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011, 14:08:41 »

อ่านแล้วได้ประโยชน์

แต่เยอะเกิน  wanwan012
บันทึกการเข้า

รับทำเว็บด้วย Wordpress
- รับติดตั้งและลงเว็บ Wordperss เริ่มต้น 200 บาท
- รับปรับแต่งและแก้ไขธีม Wordpress,SMF เริ่มต้น 400 บาท
- รับโมธีม Wordpress เริ่มต้น 700 บาท จำกัด 1 โดเมน : ไม่จำกัดโดเมน 1500 บาท
meemi
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011, 14:18:55 »

ยาวมว๊ากกกก ขอเซฟเก็บไปก่อนนะคะ ว่างๆค่อยอ่าน
ขอบคุณค่า wanwan017
บันทึกการเข้า
patrick4412
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2011, 00:42:21 »

ลงชื่อไว้ เด๋วมาอ่านต่อ  wanwan022
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์