ปัญหา call center คือไม่ยอมบันทึก request.
"ขออภัยค่ะ ไม่สามารถบันทึกข้อความที่ลูกค้าแจ้งมาได้ค่ะ"
สาเหตุใหญ่ ที่การติดต่อด้านบริการขาดประสิทธิภาพ
ที่ผมต้องการคือให้แจ้งหน่รยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบยอด และหากมีการคิดค่าบริการไม่ถูกต้อง ให้ปรับยอด และแจ้งกลับมา
ได้รับคำตอบว่า
"ขออภัยค่ะ ไม่สามารถบันทึกที่ข้อความที่ลูกค้าแจ้งมาได้ค่ะ.., "
โดยอ้างว่าไม่มีข้อมูล (บริษัทจะไม่มีข้อมูลลูกค้าได้ยังไง) การปฏิเสธการบันทึกแบบนี้ ทำให้ไม่มีอะไรคืบหน้ามานาน
เมื่อ call center คนต่อมาดูข้อมูลจากคนเก่า ก็ไม่พบบันทึกว่ามีการแจ้งอะไรไป พนักงานกลับบันทึกเพียงว่าสอบถามเรื่องยอด
ตอนที่ผมไปศูนย์ พอรู้ว่ามันมียอดเก่า ผมก็บอกพนักงานให้แจ้งตรวจสอบ
พนักงานพูดว่า ไม่สามารถตรวจสอบได้ ให้แจ้งบริการหลังการขาย หรือโทรไปคอลเซนเตอร์
พอผมโทรไปคอลเซนเตอร์ ก็เจอปัญหาเกี่ยวกับ Call Center ดังกล่าว
แล้วคุย ๆกับคอลเซนเตอร์อยู่ สักพัก สายก็หลุด
อีกเรื่องคือ วันก่อนผมเล่นเกมได้บัตรคอนเสิร์ตจากรายการวิทยุแห่งหนึ่ง ออกแนวๆ
แต่ตอนคนให้บัตรโทรมา มันไม่มีสายเข้าดังเลย สักพักมี sms แจ้งว่า มีเบอร์นั้นโทรมา
พอผมโทรกลับไป เขาบอกยกบัตรให้คนอื่นไปแล้ว เพราะโทรแล้วเหมือนตัดสายหลุดไป 2ครั้ง
สงสัยเกี่ยวกับอันนี้ (เดา... พอดีอ่านเจอ )
http://pantip.com/cafe/mbk/topic/T10193840/T10193840.html 
มันจะอะไรกันนักหนา...,,,,,,,,