ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalความคืบหน้ากรณีPaypal กับออเดอร์จากAlibabaค่ะ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความคืบหน้ากรณีPaypal กับออเดอร์จากAlibabaค่ะ  (อ่าน 2719 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tOn-Orr
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 18:57:49 »

จากเคสเงินพันกว่าเหรียญด้านล่างนะคะ
หลังจากเมื่อคืนเปิด Dispute กับทางPaypalไปแล้ว
วันนี้เราเลยรวบรวมหลักฐานร้องเรียนไปยังศูนย์ของAlibaba
ช่วงบ่ายเค้าตอบเมลกลับมาดังนี้

I am sorry,i have a sick rest at home just come back today and do not give you inormation in time,these days the processing factory come out some question(move to a new place)so the goods do not finish soonly,they are making and the goods we must send hope you can understand,the time is near new year there are lots of things to deal but we can confirm send the goods to you before new year holiday we can not stop before new year
 
And this noon i have a phone  from  alibaba you complaint us hope you can understand if we can send the goods early why we do not send,we are always making so hope you revocate the complaints,we try best to send the goods this week
 
Wait your urgent reply
 
Regards

 คือก่อนหน้านี้ที่เราไม่พอใจ ไม่ใช่แค่ว่าเค้ายังไม่ส่งของ
แต่เพราะเค้าไม่ตอบเมลเราตั้งแต่วันที่22 แล้วเราไปเปิดโปรแกรมchatในหน้าเว็บAlibaba
ก็เห็นออนไลน์เป็นชื่อเค้าอยู่ แต่คนที่ตอบมาบอกว่าเค้าเป็นอีกคนนึงส่วนคนนี้หยุดholidayอยู่
และเค้าไม่รู้เรื่องorderของเรา และเปิดคอมของคนนั้นไม่ได้(เหตุผลฟังขึ้นมั้ยนี่)
ทำให้ต้องส่งหลักฐานว่าเราสั่งอะไรไปบ้าง wanwan015
จริงๆก็มีแอบคิดว่า เออ รู้คนเดียว เกิดเจ้านี่มันเดี้ยงไป ออเดอร์เราไม่สาปสูญไปเลยเหรอ
จึงรู้สึกสองจิตสองใจที่จะเชื่อว่าไม่ใช่คนเดียวกันจริงๆ wanwan035
  และพอเปิดเคสคอมเพลนไป แล้วเค้าบอกว่าทางAlibaba โทรไป เรารู้สึกดีนะ
ว่าเออ อย่างน้อยทางเว็ปเค้าก็ช่วยทำอะไรบ้าง
เพราะจริงๆถ้าเค้างานเยอะหรืออะไรก็บอกเราได้นี่ว่างานของคุณเยอะเราจะทำเสร็จในกี่วันก็ว่าไป
เราก็จะได้รู้ว่าเราต้องรอกี่วัน แต่นี่ให้คำมั่นแล้วว่าไม่เกิน10วันเสร็จ
เราก็จะนับตามที่เค้าบอกมา

แต่ก็ยังไม่รู้เลยว่าจะได้ของจริงๆหรือเปล่า
 กะว่างานนี้มีตุกติกนะ เราจะไปโพสให้ทั่วเว็บบอร์ดในAlibabaเลย
เพราะที่เรามั่นใจสั่งไป เพราะหาประวัติsearchไม่ดีไม่เจอและเค้าเป็น 3ปีGold Supplier

เงินที่จ่ายไปประมาณสี่หมื่น งานนี้ถ้าเบี้ยวนะ ได้เห็นดีกันแน่ wanwan003

บันทึกการเข้า
DJJome
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,123



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 19:14:11 »

เอาใจช่วยนะครับ ผมก็รอลุ้นเอาใจช่วยอยู่นะครับเนี่ย
บันทึกการเข้า
spmazon
Verified Seller
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 464



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 19:16:32 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

Oops!!!DataERROR
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 111
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,379



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 19:54:13 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า
perng
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 110
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 20:07:47 »

เป็นกำลังใจให้ครับ
บันทึกการเข้า
cybertrade
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 358



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 20:20:51 »

ซื้ออะไรไปอ่ะครับ พอจะบอกได้ไหมซื้อมาขายต่อ หรือใช้เองครับ
บันทึกการเข้า

pan333
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 20:24:04 »

เอาใจช่วยครับ  แต่แอบเสียวแทน  Shocked
บันทึกการเข้า

kurulinn
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 20:34:08 »

ขอให้ได้ของเร็วๆ นะคะ
บันทึกการเข้า

tOn-Orr
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 20:41:14 »

สั่งของมาขายค่ะ ทีแรกจะสั่งเยอะกว่านี้อีก
นั่งเลือกอยู่สามรอบ ตัดไปตัดมาจนได้เท่านี้ Tongue

ขอบคุณทุกคนมากนะคะ เดี๋ยวมีอะไรเพิ่มเติมอัพเดทจะมาเล่าให้ฟังอีก
ตอนนี้เตรียมการไว้ว่าถ้าของมาถึงแล้ว ตอนเปิดกล่อง
จะต้องถ่ายวีดีโอไว้เลย เผื่อมีปัญหาส่งของมาไม่ครบ
หรือไม่ตรงตามที่คุยกัน เราจะได้เซฟตัวเองแล้วไปดำเนินเรื่องต่อได้ Angry
บันทึกการเข้า
cybertrade
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 358



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 21:10:18 »

ถ้าโดนโกงจริงก็เมล์ไปขู่มันเลยครับ ว่าถ้าโกงจะประจาณให้ทั่วเลย ทำseo ประจานด้วย
รับรองกลัวจนหัวหดครับ
บันทึกการเข้า

umphs
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 75
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 703



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 22:10:01 »

รอฟังด้วยนะครับ น่าสนใจมาก ไว้เป็นประสพการณ์แก่ผู้อื่น  wanwan019 wanwan019
บันทึกการเข้า

(づ ̄  ̄)づ     (つ´∀`)つ          (゚∀゚)          ( ^ω^)       

 (*´∀`*)         (´・∀・`)        (*‘∀‘)       (*´д`*)
annaccord
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 973



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 22:55:19 »

ถูกต้องแล้วค่ะ ถ้าเรา complaint ที่ alibaba โดยตรงจะมีผลต่อ membership เลยทีเดียว
แค่ 1 เคสก็สามารถปิดแอคเคาท์เขาได้เลย คนขายอาจคาดไม่ถึงว่าเราจะไปติดต่อ alibaba ได้ อันนี้เก่งมากค่ะ
อันดับที่ 2 open case ที่เพพาล ทางเขาบอกว่าเขาจะส่งของก่อนปีใหม่ แบบนี้ก็ลองรอไปอีกสองสามวัน
ถ้าเงินยังไม่ถอนออกจากเพพาลจนหมด เราก็มีโอก่าสได้คืน 99% แต่ก่อนจะปิดเคสกรณีที่คนขายส่งมาแล้ว ให้ตรวจสอบว่าสินค้าตรงตามประกาศไหม
ไม่ว่าจะเรื่องปริมาณหรือคุณภาพ คนจีนชอบสอดไส้ ตรวจทุกชิ้นเลย อันนี้เอาบทเรียนมาบอกกล่าวค่ะ จะได้ไม่เสียเปรียบคนจีน
ถ้าสินค้าไม่ตรงตามประกาศ ส่งคืนแล้วขอเงินคืนทั้งหมด เราอาจยอมเสียค่าส่้งคืน ดีกว่าไม่ได้เงินคืนสักบาท กรณีส่งสินค้าคืนเราต้องจ่ายค่าส่งค่ะ ตามกฏเพพาล
แบบนี้เราจะได้เงินจากเพพาลเต็มจำนวน
ส่วน alibaba หลังจากที่คนขายส่งของแล้ว หรือเคลียปัญหากับเขาก็ไปแจ้งปิด complaint ได้ค่ะ เขาจะได้มีโอกาสทำมาหากินต่อไป ไม่งั้นทางเขาหมดอนาคต 3 ปี gold supplier แน่


ปล. เชื่อไหมว่าที่เขาแก้ตัวมาน่ะ เราว่าคนขายโกหก คือสินค้าอาจทำไม่ทันแต่ว่าคะแนนเรื่อง commmunication แย่มากๆ เป็นเราเราไม่เอาแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ธันวาคม 2010, 00:01:29 โดย annaccord » บันทึกการเข้า

tOn-Orr
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 23:01:58 »

updateต่อค่ะ
จากเมลที่เค้าส่งมา เราตอบกลับไปว่า
I will withdraw my complaint after I recieve the goods as you promised.
 
เค้ารีบส่งเมลตอบกลับมาเลย
it is not ok,you need withdraw complaint before 30th Dec,because if you do not withdraw it is cannot work normally
 
Pls do not worry if we can not send the goods to you this week you can ask return payment from paypal,we can not refused this ,you know paypal is safe for buyers,if we are cheater we can not use paypal for the payment way,we are the faithy seller and we do not want to make business with people one time but long term cooperation
 
Hope you can understand,thanks

แหมก่อนหน้านี้ ส่งเมลไปเงียบหายๆ ทีนี้นะตอบอย่างไว wanwan010

เรากับแฟนคุยกันว่าจะไม่ดำเนินการอะไรต่อแล้ว(แฟนบอกไม่ต้องตอบเมลแล้ว)
รอของอย่างเดียว เพราะกลัวว่าปิดเคสนี้ เกิดเค้าไม่ส่งของให้จะไปเปิดเคสเดิมไม่ได้อีกแล้ว
เพราะของส่งแบบEMS คงไม่นานเกินให้เค้ารอให้เราได้รับของก่อน..ไม่รู้ว่าคิดถูกหรือเปล่า

และเค้าก็ตอบมาไม่เคลียร์ด้วยว่าทำไมเราจะต้องไปปิดเคสนี้ให้เค้าก่อน30ธ.ค.
 ถ้าใครมีความเห็นว่าไง เชิญได้ค่ะ เราก็ไม่รู้ว่าที่ทำนี่มันโอเคหรือเปล่า wanwan011
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ธันวาคม 2010, 23:10:18 โดย tOn-Orr » บันทึกการเข้า
annaccord
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 973



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 23:05:45 »

updateต่อค่ะ
จากเมลที่เค้าส่งมา เราตอบกลับไปว่า
I will withdraw my complaint after I recieve the goods as you promised.
 
เค้ารีบส่งเมลตอบกลับมาเลย
it is not ok,you need withdraw complaint before 30th Dec,because if you do not withdraw it is cannot work normally
 
Pls do not worry if we can not send the goods to you this week you can ask return payment from paypal,we can not refused this ,you know paypal is safe for buyers,if we are cheater we can not use paypal for the payment way,we are the faithy seller and we do not want to make business with people one time but long term cooperation
 
Hope you can understand,thanks

แหมก่อนหน้านี้ ส่งเมลไปเงียบหายๆ ทีนี้นะตอบอย่างไว wanwan010

เรากับแฟนคุยกันว่าจะไม่ดำเนินการอะไรต่อแล้ว
รอของอย่างเดียว เพราะกลัวว่าปิดเคสนี้ เกิดเค้าไม่ส่งของให้จะไปเปิดเคสเดิมไม่ได้อีกแล้ว..ไม่รู้ว่าคิดถูกหรือเปล่า
และเค้าก็ตอบมาไม่เคลียร์ด้วยว่าทำไมเราจะต้องไปปิดเคสนี้ให้เค้าก่อน30ธ.ค.
 ถ้าใครมีความเห็นว่าไง เชิญได้ค่ะ เราก็ไม่รู้ว่าที่ทำนี่มันโอเคหรือเปล่า

จะปิดเคสได้อย่างไรคะ ถ้าสินค้ายังไม่ได้อย่าไปปิดค่ะ
รออย่างเดียวตอนนี้ คือก่อนวันที่ 31 คือก่อนปีใหม่ ไม่น่าจะทัน เพราะส่งของอย่างน้อยก็ 3 วันสำหรับ Express
ถ้าปัญหายังไม่ได้รับการแก้ก็อย่าปิดเคสใดๆทั้ง alibaba + paypal(เพพาลถ้าปิดแล้วเปิดใหม่ไม่ได้ค่ะ)
ลองเมล์กลับไป ตราบที่เราไม่ได้รับสินค้า case ก็ต้องค้างอยู่ เราจะปิดให้ก็ต่อเมื่อเราได้สินค้าและตรงตามประกาศ

ปล ไม่ทราบว่าสัมนา alibaba กับคุณชาตรีหรือเปล่าจ๊ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ธันวาคม 2010, 23:06:33 โดย annaccord » บันทึกการเข้า

utto
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 23:09:38 »

งง จะดำเนินการปกติไม่ได้ ถ้าไม่ปิดเคส เพราะอะไร?
บันทึกการเข้า
annaccord
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 973



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 23:11:30 »

งง จะดำเนินการปกติไม่ได้ ถ้าไม่ปิดเคส เพราะอะไร?
ตรงนี้ paypal เขาน่าจะติด limited access ค่ะ คือทำอะไรไม่ได้ถ้าเกิดคดีใหญ่แบบพันกว่าเหรียญ เพพาลจะล๊อคไว้ก่อน หรือไม่ก็ account gold supplier ไม่สามารถลงสินค้าเเพิ่มหรือเข้าทำการใดๆไม่ได้ค่ะ
เราอย่าไปปิดเด็ดขาด รักษาสิทธิ์ของเราให้ได้มากที่สุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ธันวาคม 2010, 23:12:37 โดย annaccord » บันทึกการเข้า

tOn-Orr
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 23:13:59 »

ไม่เคยสัมมนาใดๆทั้งสิ้นค่ะ คุณannaccord
บันทึกการเข้า
annaccord
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 973



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 23:16:50 »

ไม่เคยสัมมนาใดๆทั้งสิ้นค่ะ คุณannaccord

เปล่าค่ะ ถ้าได้สัมนา ทางเขาจะบอกหลักการไม่โดนโกงได้เยอะเลย ขนาดเราอบรมแล้วนะ ยังโดนแบบเจ็บตัวมากๆ เสียดายเงิน
บันทึกการเข้า

หนุกหนาน
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 106
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 23:26:33 »

ครับยังไงก็ห้ามปิดเคสก่อนเด็ดขาด
เป็นผมจะย้อนถามเลย ว่ารับออร์เดอร์แล้วบริการเป็นแบบนี้ ไปได้ gold member มาได้ไง
บันทึกการเข้า
tOn-Orr
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 23:50:28 »

เราจะไม่พอใจเรื่องการติดต่อสื่อสารนี่แหล่ะ
อย่างเรื่องที่เค้าส่งแบบมาให้เราเลือกใหม่ พอเราส่งเมลตอบกลับไปแล้ว
เค้าก็ไม่มีเมลตอบกลับมาว่าเออได้รับแล้วนะ
จะรีบทำให้ บลาๆๆ..เงียบไปเฉยๆจนเราก็งงๆว่าเฮ้ยเงียบไปอีกละ
ได้รับเมลเราหรือเปล่าเนี่ย จนเราต้องส่งเมลไปถามเรื่องอื่นๆแล้วค่อยแนบท้ายไปว่าได้รับเมลอันนั้นหรือยัง เค้าจึงตอบมาว่าได้แล้ว

ตัวเราเองขายของทางเน็ตมาสามปี เรื่องการติดต่อลูกค้านี่คือต้องประเภทถามปุ๊บตอบปั๊บ
ลูกค้าโอนเงินมาแล้ว sms alert พอดังปุ๊บเราต้องsmsไปบอกลูกค้าเลยว่าได้รับแล้วจะรีบส่งของให้นะ
พอส่งแล้วก็ต้องรีบsms tracking ไปบอกทันที

คือการสื่อสารมันต้องอย่าหายไปอ่ะ แล้วยิ่งซื้อขายข้ามประเทศเค้าก็น่าจะเข้าใจว่าเราต้องกังวลอยู่แล้ว
และเงินก็ไม่น้อย ต้องทวงต้องถามอยู่ตลอด เราก็เซ็ง นี่ถ้าเค้าป่วยจริงเค้าก็ต้องมีคนอื่นคอยตอบเมลเราแทนอยู่แล้ว
และเราส่งเมลไปหาsaleอีกคนนึงว่า(ที่เค้าแอบอ้างว่าเป็นคนละคนกัน)อีกวันจะส่งของให้ ก็เงียบไปเฉยๆเหมือนกัน ไม่ตอบสักแอะ wanwan044
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์