หมายถึง keyword ตัวนั้นๆ มีจำนวนผู้ลงโฆษณาที่แข่งกันลงโฆษณาน้อยกว่าตัวที่แถบขึ้นเต็มครับ
ถ้าจะเอาไปทำ AdSense ก็พอได้ครับ แต่ถ้าต้องเลือกตัวใดตัวหนึ่ง ที่ความหมายใกล้เคียงกัน ให้เลือกตัวที่มีคนลงโฆษณาเยอะไว้ก่อน เพราะจะมีการแข่งขันการ Bid มากกว่า
ถ้าจะเอาไปทำ AdSense ก็พอได้ครับ เอ.. แสดงว่ามันก็ยังไม่ดีใช่มั้ยครับ คือตอนนี้มีคนเข้าเว็บของผมแล้วคลิก ประมาณวันละ 50-70 คลิกได้น่ะครับ สม่ำเสมอตลอด จาก3 เว็บนะครับ ทีนี้ยอดมันห่วยมากๆเลย ก็เลยคิดว่าน่าจะหา keyword มาช่วยเพิ่มยอดบ้าง เสียดายคลิกน่ะครับ หรือว่าต้องซื้อ tool ที่เอาไว้หา keyword ดีครับ แนะนำหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
พอได้หมายถึง ก็ดี และเอาไปใช้ได้
แต่ว่าสมมติ คุณต้องเลือก keyword ตัวใดตัวหนึ่ง ระหว่าง keyword สองคำ
ซึ่งใกล้เคียงกันมากทั้งความหมาย ราคา CPC และ จำนวน Search
แต่ถ้ามาดูแถบ Advertiser แล้ว ตัวไหนมีแถบเต็มมากกว่า แสดงว่ามีผู้ลงโฆษณาใน keyword นั้นเยอะกว่า ก็เลือกตัวนั้นครับ เพราะมีที่โอกาสที่มีคนมาแข่งกัน Bid คำนั้นเยอะกว่า การแข่งขันสูง ราคา CPC ก็มีสิทธิ์ขึ้นไปได้สูง
ตรงกันข้าม ใครจะทำ AdWords ก็ควรจะเลือกคำที่มี Advertiser น้อยๆ(คู่แข่งน้อย) จำนวน Search เยอะๆ CPC ต่ำๆ