ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พบไวรัสแฝงในโฆษณาบนกูเกิล-ยาฮู  (อ่าน 341 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lemond
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มีนาคม 2010, 08:49:22 »

บริษัทแอนตี้ไวรัสประกาศเตือนภัยชาวออนไลน์ให้ระวังซอฟต์แวร์ประสงค์ร้ายหรือมัลแวร์จากโฆษณาออนไลน์บนเว็บไซต์ยักษ์ใหญ่อย่างยาฮู, สำนักข่าวฟ็อกซ์ และกูเกิล ซ้ำรอยเดิมที่โฆษณาออนไลน์บนเว็บไซต์ข่าวอย่างนิวยอร์กไทม์ส รวมถึงเว็บไซต์ชื่อดังอย่างเทคครันช์ เคยส่งมัลแวร์ให้ผู้อ่านมาก่อนหน้านี้
       
       ปัญหาโฆษณาออนไลน์กลายเป็นเครื่องมือส่งมัลแวร์นั้นถูกสื่อมวลชนอเมริกันตั้งชื่อให้ว่า malvertising นำคำว่ามัลแวร์มาประสมกับคำว่า advertising (แปลว่าโฆษณา) จุดนี้บริษัทแอนตี้ไวรัส "Avast Virus Labs" ระบุว่าเซิร์ฟเวอร์โฆษณาของยาฮูและกูเกิลนั้นติดไวรัสและจะนำส่งมัลแวร์สู่ผู้บริโภคโดยไม่ได้ตั้งใจ กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่คือผู้ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โดยอาศัยช่องโหว่ในโปรแกรมอย่าง Adobe Reader, Java, QuickTime และ Flash
       
       รายงานระบุว่า คอมพิวเตอร์จะติดเชื้อทันทีที่โฆษณาถูกโหลดเข้าสู่โปรแกรมเบราว์เซอร์ แม้ผู้ใช้จะไม่ได้กดคลิกใดๆ โดยจากการตรวจสอบคอมพิวเตอร์ของลูกค้า Avast ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา พบว่ามัลแวร์มากกว่า 530,000 ตัวจากทั้งหมด 2.6 ล้านตัวนั้นถูกส่งมาจากแพลตฟอร์มโฆษณาออนไลน์ Yield Manager ของยาฮู โดยมากกว่า 16,300 ตัวถูกส่งจากแพลตฟอร์ม DoubleClick ของกูเกิล
       
       ขณะนี้ทั้งยาฮูและกูเกิลต่างยอมรับว่ากำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และจะเร่งหาทางแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด โดยกูเกิลได้เปิดเว็บไซต์ http://anti-malvertising.com/tips-for-publishers เพื่อให้ความรู้แก่นักการตลาดแล้ว

ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 มีนาคม 2553 17:16 น.
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์