ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.com< กดยุบ (ห้องยกเลิกการใช้งาน)สาระคำถามทั่วไป (ย้ายไป cafe)***เตือนก่อนซื้อ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์(อัพเดต23/03/2010)
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ***เตือนก่อนซื้อ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์(อัพเดต23/03/2010)  (อ่าน 19509 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
adsene5438
Global Moderator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*****

พลังน้ำใจ: 3852
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,763



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #80 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 00:37:55 »

จากการที่เฝ้าติดตามการแสดงความคิดเห็นของแต่ละท่านนะค่ะ  เอาเป็นว่าอ่านแล้วเห็นใจทั้งสองฝ่ายทั้งทางร้านค้าและลูกค้า  ซึ่งทุกคนที่แสดงความคิดเห็นกันวิจารณ์ผ่านทางอินเตอร์ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จากที่อ่านเปอร์เซ็นการเห็นใจลูกค้า เกือบ 100% อาจเป็นเพราะลูกค้ามีโอกาศที่จะชี้แจงเหตุผลต่างๆ โดยที่อีกฝ่ายไม่ได้ชี้แจงอะไรเลย จนกระทั่งมีข้อความการแสดงความคิดเห็น ที่สวนทางกัน  ชี้แจงแสดงความคิดเห็นบ้าง ซึ่งก็แค่ความคิดเห็นที่แสดงให้เห็นว่าอีกฝ่ายเค้ารู้สึกอย่างไร พยามอธิบายให้ผู้อื่นได้ทราบบ้าง  ก็มาตรวจสอบ ว่า ไอพีเดียวกันบ้างคนเดียวกันบ้าง อีกทั้งแสดงคำพูดที่ว่าเค้าร้อนตัวบ้างล่ะ โต้แย้งตอบโต้กันบ้าง ซึ่งถ้าไม่มีความคิดเห็นที่สวนทางกัน  ก็แสดงให้เห็นได้ว่าคนที่เห็นอกเห็นใจผู้โพสกระทู้ นั้นเค้าก็ไม่ต่างอะไรกับการที่ “ฟังความข้างเดียว”  แต่ความเป็นจริงหากอีกฝ่ายไม่ได้ชี้แจงเหตุผล  มันก็ดีจะได้ไม่มีความขัดแย้งใช่หรือไม่  แต่พวกคุณคิดกันบ้างมั้ยว่า การที่พวกคุณทำกันแบบนี้  ใครเป็นฝ่ายเสียหายมากที่สุด  ไม่ใช่ฝ่ายผู้โพสกระทู้  หรือ พนักงานซุปเปอร์ชีปแผนกคอมหรอก แต่ที่เสียหายนั้นก็คือ “บริษัทซุปเปอร์ชีป” ดั้งนั้นบุคคลเหล่านั้นที่แสดงความคิดเห็นสวนทางกับพวกคุณ หากเค้าเป็นพนักงานบริษัทจริง  คิดซะว่าเค้าทำ เพื่อปกป้ององค์กรของเค้าได้หรือไม่  ข้าพเจ้าจึงไม่เห็นด้วยกับการที่คุณไปกล่าวหาว่า “พวกเค้าร้อนตัว” หรือใช่คำที่ไม่สุภาพ ว่ากล่าวด้วยข้อความที่เสียหาย  เพียงแค่อ่านแล้วรับฝังเค้าบ้าง  อย่ามาจับผิดกันเลย  เพราะจะทำให้เรื่องนี้ไม่จบหรอกค่ะ  ก็คงต้องด่ากันไปด่ากันมา โยนกันไปโยนกันมา  เพราะตามวิสัยของมนุษย์ไม่ค่อยยอมรับกันตรงๆหรอกว่า ตัวเองผิด  ที่อ่านแสดงความคิดเห็นมา ฝ่ายลูกค้าก็คิดว่าการกระทำของตัวเองเป็นแค่เรื่องเล็กน้อย และอีกฝ่ายก็คิดว่าการตัดสินใจถูกต้องแล้วที่ไม่สามารถให้ทางคุณเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ได้  ซึ่งเรื่องทั้งหมดก็น่าเห็นใจทั้งสองฝ่าย เพราะถ้าคิดกลับกัน ทุกคนก็ต้องผ่านบทบาทหน้าที่มาหลายอย่าง  เพราะตอนนี้หากเราเป็นพนักงานขายเราก็ต้องทำหน้าที่บทบาทของพนักงานขาย แต่ในเมื่อคุณไม่ได้อยู่ในบริษัท คุณไปจับจ่ายซื้อสินค้าคุณก็เป็นผู้บริโภค ดั้งนั้นความรู้สึกในความเป็นลูกค้าก็เข้าใจผู้ที่ได้รับผลกระทบ หากเป็นตัวข้าพเจ้าเองในเมื่อสินค้ามีปัญหา ข้าพเจ้าก็มีความคิดที่อยากจะเปลี่ยนตัวใหม่ ไม่อยากได้แล้วล่ะตัวนี้  แต่ในเมื่อทางผู้จำหน่ายได้ชี้แจงเหตุผลที่ทำให้คุณไม่สามารถเปลี่ยนตัวใหม่ได้ คุณลองเปิดใจคิดว่ามันไม่ใช่เป็นการตัดสินใจจากทางร้านซุปเปอร์ชีปแต่เพียงผู้เดียวซิ คิดว่าเค้าต้องดำเนินการเรื่องให้คุณแล้ว แต่ในเมื่อทาง ผู้ผลิตไม่สามารถเปลี่ยนให้คุณได้ เค้าก็แจ้งคุณว่าไม่สามารถเปลี่ยนตัวใหม่ได้ เพราะไม่ว่าที่ไหนๆลูกค้าก็คือพระเจ้าอยู่แล้ว เค้าก็ต้องมีการบริการหลังการขายทุกที่ แต่การบริการนั้นจะสร้างความประทับใจก็ต่อเมื่อลูกค้าสมหวังตามจุดประสงค์ของตนเอง หากไม่ได้ตรงตามจุดปรสงค์ ก็จะมองการบริการหลังการขายที่ดูแย่และรับสถานการณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้  จึงเอาอารมณ์และความคิดของตนเองมาถกเถียงกัน เพื่อชัยชนะกันหรอ ซึ่งมันไม่ใช่คนที่มีเหตุผลคุยกัน คุณควรเปิดใจกันทั้งสองฝ่ายคุยกันด้วยเหตุผล  และปรึกษาถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ว่าจะมาแก้ไขกันอย่างไร ไม่ใช่ใช้อารมณ์มาควบคุมเรื่องราวที่เกิดขึ้น  แล้วหาคนผิดมารับผิดชอบ แทนที่จะหาวิธีปรึกษาแก้ปัญหา ขอคำแนะนำ
จาก เหตุการณ์ที่อ่านและได้รับฟังมาไม่ใช่เป็นการตัดสินของบุคคลากรซุปเปอร์ซีปแต่เพียงผู้เดียวหรอก แต่การโพสของคุณมันเป็นการสร้างความเสียหายให้กับ บริษัทซุปเปอร์ชีปโดยตรงและดูเหมือนจะรับกรรมแต่เพียงผู้เดียว  ข้าพเจ้าไม่ทราบหรอกว่าการกระทำเช่นนี้มันผิดหรือเปล่า ที่ดูเหมือนจะโยนความผิดและด่าทอซุปเปอร์ซีปกันอย่างสนุกสนาน  จริงแล้วเรื่องนี้คุณน่าจะคุยปรึกษากันด้วยเหตุผล ในเมื่อทางร้านเค้าแจ้งคุณว่าไม่สามารถเปลี่ยนตัวใหม่ได้  คุณไม่ลองคุยกับทางร้านปรึกษากันตั้งแต่แรกว่าควรทำอย่างไร่  ไม่สามารถช่วยเหลือคุณได้จริงๆ หรอ กรุณาได้โปรดติดต่อคุยให้ผมหน่อยได้มั้ย  แต่ถ้าคุณต่างคนก็คิดว่าความต้องการของตนเองถูกต้อง  มัวแต่ใช้อารมณ์ ถกเถียงกัน ต่อว่ากันไปต่อว่ากันมา โยนความผิดกัน เรื่องทุกอย่างก็ไม่เคลียหรอก แต่กลับกลายเป็นความโกรธแค้น  หวังชัยชนะกันอย่างเดียว
   อีกอย่างที่อยากจะบอกผู้บริโภคว่า ในเงื่อนไขแต่ละอย่างในบางครั้ง อาจจะไม่ชัดเจนอย่างที่คุณบอกว่า แล้วทำไมถึงไม่แจ้งว่าอย่าไปทำอะไรกับสินค้า หรือห้ามแกะสติ๊กเกอร์ แต่โดยวิจารณญาณ ของผู้บริโภคเราควรทราบอยู่แล้วด้วยตัวเอง  เอาเป็นว่าประเด็นนี้ผิดกันทั้งสองฝ่ายแล้วกันอย่าไปคิดว่าพนักงานขายผิดแต่เพียงผู้เดียว หรือลูกค้าผิดแต่เพียงผู้เดียวที่ไปแกะสติ๊กเกอร์  เอาเป็นว่าอยากให้ทุกคนคิดเป็นกลางผิดด้วยกันทั้งสองฝ่าย  ดีกว่ามาโยนความผิดกันดีกว่านะ ซึ่งถ้ามองแล้วมันไม่ใช่ข้ออ้างหรอก ที่จะบอกว่าคุณไม่ทราบเพราะพนักงานไม่บอก ถึงแม้ว่าสติ๊กเกอร์นั้นไม่ใช่สติ๊กเกอร์ประกันก็ตาม
แต่ตอนนี้จากที่อ่านจุดประสงค์ผู้ที่โพสกระทู้นี้  เค้าก็บอกว่าเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้บริโภครายอื่นๆ  เพื่อที่จะรักษาสิทธิ ในเงื่อนไขสินค้ามีปัญหารับเปลี่ยนคืนภายใน 7 วัน  แต่คุณก็ไม่น่าที่จะโพสด้วยหัวข้อทำให้ ร้านค้าเสียชื่อเสียง แล้วโดนคนที่ไม่ได้รับรู้เรื่องราวที่ชัดเจนกับเหตุการณ์ทั้งหมด  ร่วมกันวิจารณ์อย่างเสียหาย  ซึ่งในมุมมองตรงนี้คิดว่ามันไม่ใช่การกระทำที่ถูกต้องในการที่จะแก้ปัญหาในเรื่องที่เกิดขึ้นกับครั้งนี้หรอกค่ะ  ดังนั้นหยุดกันเถอะค่ะที่จะวิจารณ์เพื่อความถูกต้องของตนเอง กรุณาเห็นใจเจ้าของบริษัทเค้าบ้าง  เพราะผู้ที่โพสเองก็ยังบอกเลยว่าที่ ซุปเปอร์ซีปก็มีทั้งคนที่ให้ความช่วยเหลือแนะนำคุณเช่นกัน  แต่หัวข้อที่คุณโพสคุณวิจารณ์กันผู้ที่รับความเสียหายโดยตรง คือ “บริษัทซุปเปอร์ซีป” นะค่ะ หากทางบริษัทเค้าสามรารถติดต่อเปลี่ยนตัวใหม่ให้คุณได้เค้าต้องเปลี่ยนให้คุณค่ะ เค้าไม่ยอมให้เรื่องแค่นี้ต้องเสียลูกค้าหรอกค่ะ อย่างที่คุณบอกว่า หากเราได้รับการบริการที่ดีเราก็สามารถบอกต่อๆกันได้ เพราะเค้าก็คงไม่คิดที่จะจำหน่ายแต่คุณเพียงผู้เดียวหรอก เค้าก็อยากจำหน่ายสินค้าให้แก่ญาติคุณ คนรู้จักคุณ เพื่อนคุณด้วยเช่นกัน  เพราะไม่ว่าร้านค้าไหนๆ ก็อยู่ได้ด้วยกับผู้บริโภคอย่าพวกคุณนั้นแหละค่ะ ดั้งนั้นอย่าไปคิดว่าเค้าปัดความรับผิดชอบ หรือไม่บริการหลังการขาย คุณลองคิดกลับกันบ้างซิว่าเค้าก็ต้องดำเนินการให้คุณแล้ว  แต่ผลจะเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องยอมรับกันทั้งสองฝ่าย  หลังจากนั้นก็หันหน้าคุยกัน ช่วยเหลือปรึกษากัน  ดีกว่าเอาชนะกันนะค่ะ
นี้เป็นเพียงข้อแนะนำนะค่ะ  คุณอาจจะคิดว่าข้อความนี้เหมือนกับเป็นการแสดงความคิดที่จะเข้าข้างฝ่ายตรงข้ามกับผู้โพส  แต่อยากให้คุณมองว่าข้อความนี้เป็นกลางเถอะค่ะ เพราะข้าพเจ้าก็เห็นใจผู้ที่เจอเหตุการณ์นี้เช่นกัน แต่ก็เห็นใจทาง บริษัทที่ได้รับผลกระทบ กับเหตุการณ์นี้เช่นกัน    
ดังนั้น    “ช่วยเหลือปรึกษากัน  ดีกว่าเอาชนะกันนะค่ะ “  โชคดีนะค่ะ หยุดความขัดแย้งกันได้แล้วค่ะ
หากข้อความข้างต้น  ผิดพลาดประการใดหรือใช้คำพูดที่พลาดพิงใครก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยแล้วกันนะค่ะ ที่อยากออกมาพูดก็เพื่อประโยชน์และความถูกต้อง อยากให้เข้าใจกันทั้งสองฝ่าย หันมาแชร์ความรู้สึกที่ดีต่อกันดีกว่านะค่ะ  แต่ข้าพเจ้าก็คงช่วยอะไรได้ไม่มากแต่อยากให้รับทราบกันทั้งสองฝ่ายด้วยความเข้าใจ  หวังว่าจะไม่โดนตรวจสอบ ไอพีอีกคนนะค่ะ (อิอิ)


นี้คุณเป็นพนักงาน หรือว่าเจ้าของเนี้ยครับ หรือว่าผู้จัดการ พนักงานร้าน ถ้าเป็นแบบนี้บริษัทของผม ผมไล่ออกจริงๆนะนี้ คุณยังไม่เข้าใจประเด็น และคำว่าลูกค้าคือพระเจ้าอีกแล้ว ผมเคยทำธุรกิจกับฝรั่ง หรือไม่ว่าจะคนไทย เคยเกิดเรื่องพวกนี้ขึ้น ผมเอาวิกฤติ เป็นโอกาส ขอโทษเขา เปลี่ยนให้เลย เรื่องแค่นี้เอง คาดว่าร้านคงใหญ่นะครับ เศษเงินแค่ไม่กี่บาท ก็ให้เขาไปเถอะ ความผิดพลาดเกิดจากสินค้า ไอ้ตัวสติกเกอร์อะไรของคุณที่อ้างกันนะ มันไม่เกี่ยวกับสินค้าเลย สินค้ามันห่วยมันเสียก็เปลียนให้เขา ตรวจสอบว่าเขาซื้อไปจริงไหม แค่นั้นเอง จะเอาแค่สติกเกอร์มาบอกว่า คุณลอกออกเราไม่รับประกัน มันไม่ใช่แล้วแหละแบบนี้ แบบนี้ก็เสียชื่อต่อไปก็แล้วกันครับ ในเน็ต มันเร็วยิ่งกว่าอะไร นี้เป็นโอกาสดีที่จะเปลียนแปลง คิดเอาเองว่าจะต้องทำอย่างไง เป็นผมละก็ มีลูกค้าเพิ่มอีกหลายสิบแหละ แบบนี้  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:34:23 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า
onlyones
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 329
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,825



ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 00:50:59 »

วันนี้เจ้าของร้านอาจจะไม่รู้ในสิ่งที่ตัวเองได้กระทำลงไป

แต่สักวันหนึ่งท่านจะได้รู้ ว่าสิ่งที่ท่านทำลงไปมันส่งผลลัพท์อย่างไรต่อตัวท่าน
ตอนนี้ท่านอาจคิดเพียงแค่ว่าทำอย่างไรให้บริษัทขาดทุนน้อยที่สุด ไม่ต้องเสียค่าอะไหล่หรืออื่นๆไป
แต่สิ่งที่ท่านได้เสียสิ่งที่สำคัญที่สุดในการขายไปนั้นคือความเชื่อมั่นของลูกค้า


จำคติของ Seven Eleven ได้ไหมครับ
ทำดีหนึ่งคนก็เท่ากับหนึ่งคน
ทำไม่ดีกับคนหนึ่งคนเขาบอกต่อแน่นอนครับ

มันเสียหายในระยะยาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:34:43 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า
bubbleball
Administrator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 444
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,695



ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 01:08:53 »

ถ้าบริษัทเลิกคิดแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง แล้วออกมาแสดงความรับผิดชอบบ้าง เรื่องมันก็คงดีกว่านี้แหละครับ

แต่นี่กลัวบริษัทเสียหาย แต่ก็ยังไม่เห็นบริษัทจะออกมาทำไร นอกจากมีบางคนออกมาแก้ตัวแทน แล้วก็เนียนๆแสดงความคิดเห็นแบบว่าทำหัวหมอ หรือให้ยอมรับสภาพไปซะ

ผมว่าตอนนี้พนักงานก็เข้ามาอ่านแล้ว ถ้าบริษัทกลัวเสียชื่อจริง ทำไมไม่ออกมาเครียล์มาหาทางแก้ปัญหาไปซะเลยหล่ะครับ

คนเราถ้ารับผิดชอบ กระทู้แบบนี้มันก็คงไม่เกิดหรอก แต่ปัญหามันคือการขาดรับผิดชอบเองแต่ต้น ซะมากกว่า

ไว้ถ้ามีใครมาขอคำแนะนำว่าซื้อโน๊ตบุ๊คอะไรดี ก็คงมีผมเพิ่มขึ้นอีกคนนี่หล่ะ ที่จะไม่แนะนำ asus  ส่วนสาเหตุคงไม่ต้องพูดถึง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:34:54 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า

กลุ่มซื้อขายบริการเกี่ยวกับ SEO อื่นๆ โดยตรง
SEO MARKET THAILAND

สงสัยติดต่ออะไรไปทักหาที่ Fair Thailand (ไม่ค่อยอ่านกล่องข้อความที่นี่)

Fair Market Thailand   กลุ่มค้าขายรวมอื่นๆ ในภายหลัง


ปลาทอง
ลายเซนต์สูงไม่เกิน 250px
sunkoster
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,071



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #83 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 02:14:41 »

น่าจะเกิด จาก
ชาวบ้านพวกต้องการเงินด่วน ไง
ไม่รู้เรื่องโดน ต้ม พวกต้มตุ๊นมันทำเป็นทีม
ืบัตรคนร้อนเงิน มารูทคอม โดยแลกเิงินสดให้ไป แล้วหักเปอร์เซน
คนผ่อนเงินก็ผ่อนกับบัตร คนที่ให้เงินก็ได้หักเปอร์เซน แล้วก็ได้คอมไปขายต่อ ขายให้ร้าน นั่นหละ
มันโคกัน แต่ก่อน ในกทม ฮิตมาก จนตำรวจเริมจับ คงกระจายออก ตจว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:35:05 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า

lltumll
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575



ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 05:08:17 »

น่าจะเกิด จาก
ชาวบ้านพวกต้องการเงินด่วน ไง
ไม่รู้เรื่องโดน ต้ม พวกต้มตุ๊นมันทำเป็นทีม
ืบัตรคนร้อนเงิน มารูทคอม โดยแลกเิงินสดให้ไป แล้วหักเปอร์เซน
คนผ่อนเงินก็ผ่อนกับบัตร คนที่ให้เงินก็ได้หักเปอร์เซน แล้วก็ได้คอมไปขายต่อ ขายให้ร้าน นั่นหละ
มันโคกัน แต่ก่อน ในกทม ฮิตมาก จนตำรวจเริมจับ คงกระจายออก ตจว

มันเป็นยังไงครับ ช่วยอธิบายเป็นวิทยาทานให้หน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:35:17 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า

YAMS
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1020
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,196



ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 05:22:51 »

โหย...กระทู้นี้มี user สมัครใหม่มาตอบเยอะมากเป็นปรากฏการณ์  wanwan007
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:35:28 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า

Smile in your life, then life is smiling at you.
รัก tsb วันละนิดจิตแจ่มใส
lltumll
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575



ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 09:06:21 »

 การคิดในเชิงบวก...ต่อการบริการที่ดีแก่ลูกค้า
“ คุณรู้สึกว่า....อยากจะปรับปรุงรูปแบบการให้บริการของตนบ้างหรือไม่ ”
        หากถามว่าการฝึกให้ตนเองมีใจรักการให้บริการแก่ผู้อื่นนั้น ถ้าจะว่ายากก็ยากครับ แต่ถ้าจะว่าง่ายก็ง่ายครับ ขึ้นอยู่ทัศนคติการมอง และการรับรู้แต่ละคนมากกว่า ก่อนที่ผมจะนำคุณ ๆ ไปสู่การปรับพฤติกรรมสู่การให้บริการที่ดีนั้น ขอให้เริ่มต้นจากการถามตนเองก่อนว่า

    “ คุณรู้สึกว่า....อยากจะปรับปรุงรูปแบบการให้บริการของตนบ้างหรือไม่ ”

    “ คุณมีใจปรารถนามากน้อยแค่ไหนที่จะรับรู้เทคนิคและวิธีการในการให้บริการ อย่างมีประสิทธิภาพ ”

    “ คุณรู้สึกว่า การให้บริการที่ดีจะทำให้คุณมีผลงานที่ดีตามไปด้วยหรือไม่ ”

    “ คุณคิดว่าตนเองมีพฤติกรรมการให้บริการที่ดีแล้วหรือยัง ”

             หากผลจากการตรวจสอบตนเอง ทำให้คุณค้นพบว่า ตนเองยังกระหายและมีใจปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะปรับปรุงรูปแบบการให้บริการ ของตนอยู่ตลอดเวลาเพื่อสร้างความเป็นเลิศในหน้าที่การงานแล้วล่ะก็ จงเริ่มปฏิบัติตั้งแต่ตอนนี้ และเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากยิ่งขึ้น ผมขออธิบายการมองตัวตนของคุณจากภาพแสดงต่อไปนี้

พบว่าผลลัพธ์ ( Output) ที่เกิดขึ้นทั้งทางด้านดีและไม่ดีนั้น จุดเริ่มต้นของผลลัพธ์นั้นจะอยู่ที่ตัวคุณเอง ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยนำเข้า ( Input) และกระบวนการ ( Process) อันประกอบได้ด้วยมิติทั้ง 5 ด้านได้แก่

    ด้านจิตใจ – คุณเป็นผู้ที่มอบหัวใจของ ความชอบ ความรัก และความปรารถนาที่จะให้บริการผู้อื่นหรือไม่ จิตใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตสำนึกของการบริการ ย่อมเป็นรากฐานที่ดีที่จะนำไปสู่การพัฒนาและปรับปรุงรูปแบบการให้บริการของ ตน

    ด้านทัศนคติ -- เป็นการรับรู้ มุมมอง และความรู้สึกนึกคิดของตัวคุณเองที่มีต่อการให้บริการแก่บุคคลต่าง ๆ ที่อยู่รอบข้างตัวคุณ พบว่าพื้นฐานของการมีทัศนคติที่ดีย่อมเกิดขึ้นจากการมีสภาพจิตใจหรือ จิตสำนึกที่ดีด้วย

    ด้านสีหน้า/แววตา -- การแสดงออกด้วยสีหน้าและแววตานั้นสามารถบ่งบอกได้ถึงความต้องการหรือความ อยากที่จะให้บริการแก่ผู้อื่น ทั้งนี้สีหน้าที่แสดงออกมานั้นจะรวมไปถึงการยิ้มแย้มแจ่มใสพร้อมที่จะให้ ข้อมูล ความช่วยเหลือ และความร่วมมือต่างๆ ตามที่ลูกค้าร้องขอ

    ด้านคำพูด -- คำพูดถือเป็นดาบสองคมก็ว่าได้ พูดดีก็ดีไป พูดไม่ดีอาจทำให้เกิดผลเสียต่อตนเองได้ พบว่ามีหลายครั้งที่คำพูดสามารถสร้างมิตร และก็ยังมีอีกหลายครั้งที่คำพูดสามารถสร้างศัตรูตัวฉกาจได้เช่นกัน ดังนั้นหากคุณจะพูดอะไรกับใคร ขอให้คิดให้ลึก ๆ ว่าสิ่งที่จะพูดออกไปนั้นเหมาะสม สมควร มากน้อยแค่ไหน

    ด้านพฤติกรรม -- พฤติกรรมเป็นการแสดงออกจากการะทำ ความกระตือรือร้นและความพร้อมที่จะแสดงปฏิกิริยาตอบสนองต่อลูกค้าของตน การแสดงกริยาตอบกลับแก่ลูกค้านั้นจะรวมไปถึงการอาสา การอุทิศตนและเวลาที่จะให้บริการแก่ลูกค้าทั้งที่ร้องขอมาและไม่ได้ร้องขอมา

และ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในตัวตนของตนเองว่า คุณมีจิตสำนึกของการให้บริการทั้ง 5 ด้านตามที่ได้กล่าวถึงแล้วมากน้อยแค่ไหนบ้าง ขอให้คุณตอบแบบสำรวจตนเองจากมิติ 5 ด้าน ดังต่อไปนี้

  
เมื่อคุณตอบคำถามครบทุกข้อแล้ว ขอให้รวมคะแนนทั้งหมด หากคะแนนที่ได้อยู่ในช่วง 60 ขึ้นไป แสดงว่าคุณควรจะต้องปรับปรุงและพัฒนาจิตสำนึกของการให้บริการอย่างเร่งด่วน แต่หากคะแนนอยู่ในช่วง 45-59 แสดงว่าคุณยังมีจิตสำนึกของการให้บริการอยู่บ้าง และหากคะแนนอยู่ในช่วงน้อยกว่า 45 แสดงว่าคุณมีจิตสำนึกของการให้บริการที่ดี

              สรุปว่า ก่อนที่จะคุณจะปรับปรุงจิตสำนึกของการให้บริการของตนนั้น ขอให้เริ่มต้นจากการมองตนเองก่อน ว่า คุณมีหัวใจของความอยากที่จะให้บริการแก่ผู้อื่นหรือไม่ และจุดหรือด้านใดบ้างที่คุณจำเป็นจะต้องพัฒนาเพื่อเติมเต็มให้คุณมีจิตสำนึก ของการให้บริการครบถ้วนสมบูรณ์แบบในทุก ๆ เรื่อง........ลองทดสอบดูนะครับ....
หมวดหมู่: พัฒนา งานประจำ
คำสำคัญ: คณะ วิศวกรรมศาสตร์

ข้อมูลจาก http://share.psu.ac.th/blog/soravit5sqi/12019
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:35:40 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า

barbies55
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 417
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,521



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #87 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 09:56:50 »

พวกซูเปอร์ชีปทั้งหลาย แทนที่จะออกมาเถียงแทน แถแทน ทำไมไม่กลับไปดูแลกันเองก่อนคะ
เอาของโชว์มาหลอกขายให้ลูกค้า ไม่บริการหลังการขาย แล้วยังไม่สำนึกอีก
จากทีแรกที่คิดว่าเกิดจากพนักงานทำผิดไม่กี่คน
ตอนนี้ชักจะมีความเชื่อขึ้นมาตะหงิดๆแล้วนะคะ
ว่ามันไร้สำนึกกันทั้งองค์กร wanwan015
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:35:52 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า

รับทำเทมเพลท รับโมเทมเพลทให้เข้ากับสคริปต์ต่างๆ


On the Internet, Never One Know You are a Dog.
ผ้าขี้ริ้วห่อทองย่อมเป็นทองฉันใด เอาทองเปลวมาห่อขี้ก็ยังเป็นขี้ฉันนั้น
bubbleball
Administrator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 444
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,695



ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 10:24:12 »

น่าจะเกิด จาก
ชาวบ้านพวกต้องการเงินด่วน ไง
ไม่รู้เรื่องโดน ต้ม พวกต้มตุ๊นมันทำเป็นทีม
ืบัตรคนร้อนเงิน มารูทคอม โดยแลกเิงินสดให้ไป แล้วหักเปอร์เซน
คนผ่อนเงินก็ผ่อนกับบัตร คนที่ให้เงินก็ได้หักเปอร์เซน แล้วก็ได้คอมไปขายต่อ ขายให้ร้าน นั่นหละ
มันโคกัน แต่ก่อน ในกทม ฮิตมาก จนตำรวจเริมจับ คงกระจายออก ตจว

มันเป็นยังไงครับ ช่วยอธิบายเป็นวิทยาทานให้หน่อยครับ

เวลาที่เราเห็นแปะตามป้ายไฟฟ้า ว่า วงเงินเต็มก็กู้ได้  พวกนี้ก็คือ เขาจะเอาบัตรเราโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ที่รู้จักกัน เพื่อขออัพวงเงินเพิ่มขึ้นมาอีกครับ
ซึ่งบางทีเราอาจจะมีบัตรหลายใบก็เอามารวมๆกันได้ หลังจากนั้น เขาจะเอาบัตรเราไปรูดสินค้าออกมา แต่ไม่ได้เอาของให้เรา แต่ให้เป็นเงินตามมูลค้าสินค้านั้นแทน (เขาจะให้เราเลือกสินค้าก่อน)
ซึ่งเงินที่ให้เรานั้น เขาจะหักออกไปกี่เปอร์เซ็นต์ว่าไป อย่างเช่น 30% เป็นต้น ซึ่งเราก็จะได้เงินมาได้ไม่ครบส่วน  ส่วนการคืนเงิน ก็จะต้องไปผ่อนคืนเอากับพวกบัตรที่เราใช้รูด แล้วก็ต้องเสียดอกเบี้ยอีกด้วย เท่ากับเสียดอกเบี้ยสองต่อครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:36:03 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า

กลุ่มซื้อขายบริการเกี่ยวกับ SEO อื่นๆ โดยตรง
SEO MARKET THAILAND

สงสัยติดต่ออะไรไปทักหาที่ Fair Thailand (ไม่ค่อยอ่านกล่องข้อความที่นี่)

Fair Market Thailand   กลุ่มค้าขายรวมอื่นๆ ในภายหลัง


ปลาทอง
ลายเซนต์สูงไม่เกิน 250px
lltumll
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575



ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 18:08:01 »

 Cry ครบรอบสัปดาห์ ของปัญหา - -" มีโน๊ตบุคแปลงร่างทรานฟอร์มเมอร์เป็น กระดาษใบเสร็จ + ใบรับสินค้าจากการเคลมที่ผมไม่ยินยอมให้เคลม...... Shocked โน๊ตบุค asus ผม เบาบางกว่า mac air อีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:36:13 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า

cs6326th
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,081



ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 19:08:52 »

ใช้ asus อยู่เหมือนกัน ดีนะครับที่ไม่เจอปัญหาแบบนี้ไม่งั้นคง หงุดหงิดน่าดู ลองเอาไปทุบหน้าช่อง 3 ดูครับ  wanwan007
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:36:25 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า

ขาย Like Fanpage  เพิ่ม Like ละ 0.5 บาท คนไทย 100%
like ไทย คนจริงๆ 100%
1000 like 600 บาท
5000 like  2500 บาท
10000 like 5000 บาท
ระบุเพศหญิง ไลค์ละ 0.7

ปั่น view youtube 50000 view 3500 บาท
ปั่น like fanpage facebook
thevoice
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,441



ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 19:33:21 »

เจองี้ก็เศร้าครับ สู้ ๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:36:39 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า
lltumll
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575



ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 19:33:29 »

ใช้ asus อยู่เหมือนกัน ดีนะครับที่ไม่เจอปัญหาแบบนี้ไม่งั้นคง หงุดหงิดน่าดู ลองเอาไปทุบหน้าช่อง 3 ดูครับ  wanwan007

ถ้าเอาไปตอนนี้ผมคงโดนคิดว่าเป็น คนมีสีตอนนี้แน่ๆ Tongue อยู่บ้านทำงาน wanwan020 และลืมเรื่องร้ายๆแต่จำจดไว้กับตัวเสมอว่า.... Sad
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:36:53 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า

legendaross
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 283
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,002



ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 19:36:07 »

แรงจริงๆไทยเสียว คีย์ของคุณก้ามปูได้ผลแล้วครับ Shocked
http://www.google.co.th/search...&aql=&oq=&gs_rfai=


อีกซักคีัย์มั๊ยครับ
http://www.google.co.th/search...&aql=&oq=&gs_rfai=
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:37:06 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า

lltumll
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575



ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 20:07:25 »

แรงจริงๆไทยเสียว คีย์ของคุณก้ามปูได้ผลแล้วครับ Shocked
http://www.google.co.th/search...&aql=&oq=&gs_rfai=


อีกซักคีัย์มั๊ยครับ
http://www.google.co.th/search...&aql=&oq=&gs_rfai=


ชาวไทยเสียว thaiseoboard นี้สามารถเอาสาระ seo เข้าได้ทุกสถานะการ์ณเลยนะครับ นับถือครับ wanwan017
ยังมีคีย์อื่นๆป่าวเนี้ย  Shocked Shocked Shocked

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:37:19 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า

nOegO
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 766



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #95 เมื่อ: 20 มีนาคม 2010, 20:34:09 »

การคิดในเชิงบวก...ต่อการบริการที่ดีแก่ลูกค้า
“ คุณรู้สึกว่า....อยากจะปรับปรุงรูปแบบการให้บริการของตนบ้างหรือไม่ ”
        หากถามว่าการฝึกให้ตนเองมีใจรักการให้บริการแก่ผู้อื่นนั้น ถ้าจะว่ายากก็ยากครับ แต่ถ้าจะว่าง่ายก็ง่ายครับ ขึ้นอยู่ทัศนคติการมอง และการรับรู้แต่ละคนมากกว่า ก่อนที่ผมจะนำคุณ ๆ ไปสู่การปรับพฤติกรรมสู่การให้บริการที่ดีนั้น ขอให้เริ่มต้นจากการถามตนเองก่อนว่า

    “ คุณรู้สึกว่า....อยากจะปรับปรุงรูปแบบการให้บริการของตนบ้างหรือไม่ ”

    “ คุณมีใจปรารถนามากน้อยแค่ไหนที่จะรับรู้เทคนิคและวิธีการในการให้บริการ อย่างมีประสิทธิภาพ ”

    “ คุณรู้สึกว่า การให้บริการที่ดีจะทำให้คุณมีผลงานที่ดีตามไปด้วยหรือไม่ ”

    “ คุณคิดว่าตนเองมีพฤติกรรมการให้บริการที่ดีแล้วหรือยัง ”

             หากผลจากการตรวจสอบตนเอง ทำให้คุณค้นพบว่า ตนเองยังกระหายและมีใจปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะปรับปรุงรูปแบบการให้บริการ ของตนอยู่ตลอดเวลาเพื่อสร้างความเป็นเลิศในหน้าที่การงานแล้วล่ะก็ จงเริ่มปฏิบัติตั้งแต่ตอนนี้ และเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากยิ่งขึ้น ผมขออธิบายการมองตัวตนของคุณจากภาพแสดงต่อไปนี้

พบว่าผลลัพธ์ ( Output) ที่เกิดขึ้นทั้งทางด้านดีและไม่ดีนั้น จุดเริ่มต้นของผลลัพธ์นั้นจะอยู่ที่ตัวคุณเอง ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยนำเข้า ( Input) และกระบวนการ ( Process) อันประกอบได้ด้วยมิติทั้ง 5 ด้านได้แก่

    ด้านจิตใจ – คุณเป็นผู้ที่มอบหัวใจของ ความชอบ ความรัก และความปรารถนาที่จะให้บริการผู้อื่นหรือไม่ จิตใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตสำนึกของการบริการ ย่อมเป็นรากฐานที่ดีที่จะนำไปสู่การพัฒนาและปรับปรุงรูปแบบการให้บริการของ ตน

    ด้านทัศนคติ -- เป็นการรับรู้ มุมมอง และความรู้สึกนึกคิดของตัวคุณเองที่มีต่อการให้บริการแก่บุคคลต่าง ๆ ที่อยู่รอบข้างตัวคุณ พบว่าพื้นฐานของการมีทัศนคติที่ดีย่อมเกิดขึ้นจากการมีสภาพจิตใจหรือ จิตสำนึกที่ดีด้วย

    ด้านสีหน้า/แววตา -- การแสดงออกด้วยสีหน้าและแววตานั้นสามารถบ่งบอกได้ถึงความต้องการหรือความ อยากที่จะให้บริการแก่ผู้อื่น ทั้งนี้สีหน้าที่แสดงออกมานั้นจะรวมไปถึงการยิ้มแย้มแจ่มใสพร้อมที่จะให้ ข้อมูล ความช่วยเหลือ และความร่วมมือต่างๆ ตามที่ลูกค้าร้องขอ

    ด้านคำพูด -- คำพูดถือเป็นดาบสองคมก็ว่าได้ พูดดีก็ดีไป พูดไม่ดีอาจทำให้เกิดผลเสียต่อตนเองได้ พบว่ามีหลายครั้งที่คำพูดสามารถสร้างมิตร และก็ยังมีอีกหลายครั้งที่คำพูดสามารถสร้างศัตรูตัวฉกาจได้เช่นกัน ดังนั้นหากคุณจะพูดอะไรกับใคร ขอให้คิดให้ลึก ๆ ว่าสิ่งที่จะพูดออกไปนั้นเหมาะสม สมควร มากน้อยแค่ไหน

    ด้านพฤติกรรม -- พฤติกรรมเป็นการแสดงออกจากการะทำ ความกระตือรือร้นและความพร้อมที่จะแสดงปฏิกิริยาตอบสนองต่อลูกค้าของตน การแสดงกริยาตอบกลับแก่ลูกค้านั้นจะรวมไปถึงการอาสา การอุทิศตนและเวลาที่จะให้บริการแก่ลูกค้าทั้งที่ร้องขอมาและไม่ได้ร้องขอมา

และ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในตัวตนของตนเองว่า คุณมีจิตสำนึกของการให้บริการทั้ง 5 ด้านตามที่ได้กล่าวถึงแล้วมากน้อยแค่ไหนบ้าง ขอให้คุณตอบแบบสำรวจตนเองจากมิติ 5 ด้าน ดังต่อไปนี้

  
เมื่อคุณตอบคำถามครบทุกข้อแล้ว ขอให้รวมคะแนนทั้งหมด หากคะแนนที่ได้อยู่ในช่วง 60 ขึ้นไป แสดงว่าคุณควรจะต้องปรับปรุงและพัฒนาจิตสำนึกของการให้บริการอย่างเร่งด่วน แต่หากคะแนนอยู่ในช่วง 45-59 แสดงว่าคุณยังมีจิตสำนึกของการให้บริการอยู่บ้าง และหากคะแนนอยู่ในช่วงน้อยกว่า 45 แสดงว่าคุณมีจิตสำนึกของการให้บริการที่ดี

              สรุปว่า ก่อนที่จะคุณจะปรับปรุงจิตสำนึกของการให้บริการของตนนั้น ขอให้เริ่มต้นจากการมองตนเองก่อน ว่า คุณมีหัวใจของความอยากที่จะให้บริการแก่ผู้อื่นหรือไม่ และจุดหรือด้านใดบ้างที่คุณจำเป็นจะต้องพัฒนาเพื่อเติมเต็มให้คุณมีจิตสำนึก ของการให้บริการครบถ้วนสมบูรณ์แบบในทุก ๆ เรื่อง........ลองทดสอบดูนะครับ....
หมวดหมู่: พัฒนา งานประจำ
คำสำคัญ: คณะ วิศวกรรมศาสตร์

ข้อมูลจาก http://share.psu.ac.th/blog/soravit5sqi/12019


ตามที่ท่านยกทฤษฎีนี้ตามด้านบน  ผมเชื่ออย่างนั้นเหมือนกันครับ
ในความเห็นส่วนตัว ผมเชื่อว่า
การฝึกอบรมพนักงานเกี่ยวกับงานบริการที่บริษัทต่าง ๆ เค้าทำอยู่
หากเค้าไม่ได้จ้างคนที่เหมาะสมตั้งแต่แรก เพื่อเข้ามาทำหน้าที่ด้านการบริการแล้ว  
ถึงบริษัทจะทำเทรนนิ่งอะไรมากมาย
..มันก็ไม่ได้ปรับปรุงคุณภาพด้านบริการขึ้นมาได้ซักเท่าไหร่หรอกครับ

เวลาผมได้รับการบริการจากกลุ่มคนทำงานด้านให้บริการลูกค้า
ผมจึงไม่เคยอารมณ์เสียเลย..ถ้าคนที่เค้ากำลังให้บริการผม เป็นคนที่ปฏิบัติต่อผมอย่างสุภาพ
และรู้จักการให้เกียรติลูกค้า แม้ว่าเค้าจะไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราว หรือพูดติด ๆ ขัด ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:37:34 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า

lltumll
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575



ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 21 มีนาคม 2010, 06:13:28 »


ตามที่ท่านยกทฤษฎีนี้ตามด้านบน  ผมเชื่ออย่างนั้นเหมือนกันครับ
ในความเห็นส่วนตัว ผมเชื่อว่า
การฝึกอบรมพนักงานเกี่ยวกับงานบริการที่บริษัทต่าง ๆ เค้าทำอยู่
หากเค้าไม่ได้จ้างคนที่เหมาะสมตั้งแต่แรก เพื่อเข้ามาทำหน้าที่ด้านการบริการแล้ว  
ถึงบริษัทจะทำเทรนนิ่งอะไรมากมาย
..มันก็ไม่ได้ปรับปรุงคุณภาพด้านบริการขึ้นมาได้ซักเท่าไหร่หรอกครับ

เวลาผมได้รับการบริการจากกลุ่มคนทำงานด้านให้บริการลูกค้า
ผมจึงไม่เคยอารมณ์เสียเลย..ถ้าคนที่เค้ากำลังให้บริการผม เป็นคนที่ปฏิบัติต่อผมอย่างสุภาพ
และรู้จักการให้เกียรติลูกค้า แม้ว่าเค้าจะไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราว หรือพูดติด ๆ ขัด ๆ

ถูกต้องครับ บ้างครั้งถ้าเราคำนึงถึงสิทธิผู้บริโภคมาก่อนผลประโยชน์ของบริษัทนั้น ในระยะสั้นอาจจะดูเหมือนไม่ได้อะไร แต่จริงๆแล้วนั้นคือกำไรสูงสุดในระยะยาว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:37:50 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า

SuperCheap CO.,Ltd.
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 22 มีนาคม 2010, 10:10:53 »

ขออธิบายเกี่ยวกับเรื่องของ notebook
   เนื่องจาก notebook ได้มีปัญหาเกี่ยวกับตัวเครื่องจริง ซึ่งทางซุปเปอร์ชีปที่เป็นตัวแทนของผู้จำหน่ายได้ทำการส่งเครื่องให้กับผู้จำหน่าย แล้วทางผู้จำหน่ายบอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้กับลูกค้าได้เนื่องจากได้มีการแกะสติกเกอร์ที่เครื่องออก ซึ่งนั้นหมายความว่าเครื่องไม่ได้อยู่สภาพที่เหมือนเดิมในตอนที่นำกลับมาเปลี่ยน และจากที่อ่านมาทางลูกค้าก็ได้โทรไปถามทาง Asus แล้วซึ่งผลก็ออกมาเหมือนกันคือไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้ แต่ทางผู้จำหน่ายจะทำการเครม notebook ให้

อธิบายเรื่องของแต้ม
   จากข้อความที่ว่า "ใบเสร็จรับเงินบอกหมายเลขเครื่อง notebook ASUS K40IE-VX037D สังเกตว่ามีการเก็บแต้มซื้อของด้วยแต่นั้นไม่ใช้หมายเลขสมาชิกของผม แล้วนั้นของใครล่ะ - -" 500บาท 1แต้ม นี้ 44.96 แต้ม" รหัส 9RC191/ลูกค้าขายส่งคอมพิวเตอร์ นั้นเป็นรหัสสมาชิกที่ทำขึ้นมาเพื่อลดราคาให้กับลูกค้า โดยแต้มนั้นไม่มีใครสามารถนำไปแลกได้ แต่ในบิลจะแสดงแต้มให้ทราบทุกครั้งไม่ว่าคุณจะซื้อสินค้าด้วยรหัสสมาชิกหรือไม่ก็ตาม และที่ทางซุปเปอร์ชีปได้ทำการใส่รหัสนี้ก็เพื่อลดราคาเนื่องจาก notebook ตัวนี้เป็นสินค้าที่แสดงอยู่ในตู้ และทางลูกค้าก็ต้องการ notebook ตัวนี้โดยขอราคาลดด้วยตัวเอง

จาก คอมพิวเตอร์ ซุปเปอร์ซีป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:38:04 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า
lltumll
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575



ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: 22 มีนาคม 2010, 10:13:01 »

ขออธิบายเกี่ยวกับเรื่องของ notebook
   เนื่องจาก notebook ได้มีปัญหาเกี่ยวกับตัวเครื่องจริง ซึ่งทางซุปเปอร์ชีปที่เป็นตัวแทนของผู้จำหน่ายได้ทำการส่งเครื่องให้กับผู้จำหน่าย แล้วทางผู้จำหน่ายบอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้กับลูกค้าได้เนื่องจากได้มีการแกะสติกเกอร์ที่เครื่องออก ซึ่งนั้นหมายความว่าเครื่องไม่ได้อยู่สภาพที่เหมือนเดิมในตอนที่นำกลับมาเปลี่ยน และจากที่อ่านมาทางลูกค้าก็ได้โทรไปถามทาง Asus แล้วซึ่งผลก็ออกมาเหมือนกันคือไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้ แต่ทางผู้จำหน่ายจะทำการเครม notebook ให้

อธิบายเรื่องของแต้ม
   จากข้อความที่ว่า "ใบเสร็จรับเงินบอกหมายเลขเครื่อง notebook ASUS K40IE-VX037D สังเกตว่ามีการเก็บแต้มซื้อของด้วยแต่นั้นไม่ใช้หมายเลขสมาชิกของผม แล้วนั้นของใครล่ะ - -" 500บาท 1แต้ม นี้ 44.96 แต้ม" รหัส 9RC191/ลูกค้าขายส่งคอมพิวเตอร์ นั้นเป็นรหัสสมาชิกที่ทำขึ้นมาเพื่อลดราคาให้กับลูกค้า โดยแต้มนั้นไม่มีใครสามารถนำไปแลกได้ แต่ในบิลจะแสดงแต้มให้ทราบทุกครั้งไม่ว่าคุณจะซื้อสินค้าด้วยรหัสสมาชิกหรือไม่ก็ตาม และที่ทางซุปเปอร์ชีปได้ทำการใส่รหัสนี้ก็เพื่อลดราคาเนื่องจาก notebook ตัวนี้เป็นสินค้าที่แสดงอยู่ในตู้ และทางลูกค้าก็ต้องการ notebook ตัวนี้โดยขอราคาลดด้วยตัวเอง

จาก คอมพิวเตอร์ ซุปเปอร์ซีป

ผมขอบอกนะครับว่าเรื่องการขอลดราคานั้น ทางผมผู้ซื้อไม่ได้ขอลดราคาเลย แต่ทางน้องพนักงานชื่อแอน เสนอลดราคาให้เอง 100 บาท ขอแจ้งให้ทราบนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:38:15 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า

technomatch
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #99 เมื่อ: 22 มีนาคม 2010, 10:23:27 »

"แต่ทางผู้จำหน่ายจะทำการเครม notebook ให้"

สรุปว่าจะเคลมไงครับ.. ไม่เห็นมีรายละเอียด...

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2010, 09:38:28 โดย bubbleball » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7   ขึ้นบน
พิมพ์