ดูตามลิงค์ที่ upsiwahosting ให้มา เค้าประกาศตั้งแต่วันที่ 30
และอัพเดทตั้งแต่วันที่ 1 ว่าลูกค้าคนไหนรีบก็ให้ส่งไปบอกเค้าได้เลย
แบบนี้เค้าไม่รับผิดชอบ แล้วก็ไม่ support ลูกค้ายังไงเหรอครับ
เห็นบอกว่าต้องการรู้ว่า ทาง upsiwahosting จะจัดการยังไงกับลูกค้า
แต่เท่าที่เห็นประกาศอัพเดทตั้งแต่วันที่ 1 ตรงจุดนี้ ต้องถามลูกค้าแล้วหละครับ
ว่าจะเอายังไง เพราะตามนั้นก็หมายความว่า จะรอ database หรือ รีบทำใหม่เลย
แปลกดี เค้าประกาศตั้งแต่วันที่ 1 แต่ทาง จขกท. ออกมาโวยวายวันที่ 4 ว่าไม่ support ลูกค้า
เค้าไม่ support ยังไงเหรอครับ อ่านแล้วมันแหม่งๆ ไม่ค่อยเข้าใจอะครับ
เพราะลูกค้าท่านอื่นใน server นั้น ก็มีการติดต่อและก็จัดการให้เรียบร้อยแล้ว
และไม่มีท่านใดออกมาโวยวายว่าไม่ support กับกรณีนี้
ใน 6 วัน ที่ จขกท.รอ ไม่ทราบว่าไม่เห็นประกาศเลยเหรอครับ
ถ้าไม่เห็นก็แปลกนะครับ เพราะเห็นเข้าไปอ่าน เข้าไปตอบทุกวันว่าเค้าจะเอายังไง
แต่เค้าก็เขียนไว้แล้วว่าท่านใดมีข้อมูลก็ให้ส่งให้เค้า เค้าจะอัพใส่เซิฟเวอร์สำรองที่เค้าเตรียมไว้
ผมว่า ในกระทู้ที่ประกาศไว้ มันก็เคลียร์ทุกอย่างที่คุณออกมาโวยแล้วนะครับ
งั้นก็กลับไปอ่านทั้งหมดใหม่
มีบางส่วนที่ไม่มี back up
แล้วจะให้เอาอะไรส่งไปไม่ทราบ
และกลับไปอ่าน กระทู้ต้นๆ
ว่ามีอีกกี่รายที่ยังไม่มี โฮส
งี้อ้างอิงจาก ของคุณก่อนนะครับ
"นี่นับจากวันทีี่ server ล่ม วันเสาร์ ก็ 6 วันเข้าไปแล้ว
เราทราบว่า teamvps ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรคุณเลย
แต่คุณควรจะ Support ลูกค้าของคุณเองบ้าง
ไม่ใช่ปล่อยให้เว็บลูกค้าล่มเป็นเวลาที่ยาวนานขนาด นี้
หรือคุณจะรอให้ teamvps มา support ลูกค้าให้คุณคะ
แทนที่จะ หาวิธีแก้ไขเฉพาะหน้า ให้ลูกค้าก่อน แต่กลับรอ host นอก อย่างเดียว
อย่า ลืมว่า ลูกค้าที่นี่ซื้อ บริการ กับคุณนะ
ตอนนี้ พี่ไม่ได้คิดถึงเรื่องการบริการของคุณเพียงอย่างเดียว
แต่คิดถึงว่า คุณมีความรับผิดชอบในลูกค้าของตนเองมากแค่ไหน
เซ็งที่ข้อมูลเอากลับ มาไม่ได้ แต่เซ็งมากกว่าที่คุณไม่ support ลูกค้าที่เหลืออยู่เลย"
ผมว่าเค้าประกาศว่าลูกค้าท่านใด มีข้อมูลแบคอัพให้ส่งให้เค้าได้เลย พอมาวันที่ 1 ยังติดต่อทางเมืองนอกไม่ได้ ก็บอกว่าลูกค้าท่านใดรีบก็ให้บอกเค้าได้เลย ผมว่าเค้า support ตั้งแต่วันที่ 1 แล้วครับ
ซึ่งเค้าบอกไว้แล้วด้วยว่า ข้อมูล backup ยังเอากลับมาไม่ได้ ก็หมายความว่า ไม่มีข้อมูลใดๆทั้งสิ้น แต่ถ้าลูกค้ารีบใช้จริงๆ ก็คือ เอาข้อมูลที่ลูกค้ามี ซึ่งจะเป้นข้อมูลแบคอัพที่ตัวลูกค้าเอง หรือ ดาต้าเบสเวบใหม่ของลูกค้า
เค้าสามารถเอาใส่เซิฟเวอร์สำรองให้ได้เลย
อีก 1 อัน จากหน้าที่ 5"พี่ไม่เกี่ยงหรอกนะ ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ แต่ที่โคตรเครียดคือ จะ "แก้ปัญหาอย่างไร และ เมื่อไหร่"
ถามคำนึงนะ ว่า ถ้าไม่เปิดกระทู้นี้ขึ้นมา มาจะยาวอีกถึงเมื่อไหร่ ยิ่งเนินนานไป เว็บทุกเว็บที่อยู่ใน server 1 ก็จะยิ่งแย่
ยิ่งแข็งขันกันมายาวนั้น ก็จะยิ่งถดถอย
ไม่มีใครเกิดมาแล้วแก่เลย ทุกคนก็ผ่านความผิดพลาดมาทั้งนั้น แต่ที่เค้าพูดเปรียบเทียบความห่างระหว่าง เด็ก และ ผู้ใหญ่ ก็คือ " ประสบการณ์ "
ไม่ได้หมายความว่า เป็นเด็กแล้วทำไม่ได้ "
และอีก 1 อัน จากหน้าที่ 5 เช่นกัน"ไม่ทราบว่าเข้าใจอะไรผิดประเด็นหรือเปล่า
มองว่า ควรจะกลับไปอ่านตั้งแต่แรกใหม่นะ
เพราะ เรา ได้เรียกร้องในสิ่งที่ เรา ควร จะได้
คือ การย้ายพวกเรา ไปไว้ที่ใดสักที่ เพื่อพักเว็บ หรือ สร้างเว็บใหม่
เพราะเราก็ต่างรู้ว่า ไม่มีทางได้ database คืน
ไม่ ใช่ ปล่อยให้เข้าไม่ได้ นานขนาดนี้"
แก้ปัญหาอย่างไร และ เมื่อไหร่ อันนี้ ผมก็เห็นเค้าประกาศในกระทู้เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 1 และที่คุณบอกว่าเนิ่นนานไป ก็ขึ้นอยู่กับความตัดสินใจของ จขกท.ไม่ใช่เหรอครับ
เพราะทาง upsiwahosting เค้ามีเซิฟเวอร์สำรองไว้รอคุณตั้งแต่วันที่ 1 แล้ว แค่รอคุณตัดสินใจเท่านั้น ว่าจะย้าย จะพักเวบ หรือสร้างเวบใหม่ เค้าไม่ได้ปล่อย จขกท. ให้ค้างคาไม่สามารถย้ายไปไหนหรือทำอะไรได้หนิครับ
อันนี้จากหน้า 6"มันก็จบแล้วนี่คะ น้องเค้าก็ไล่เก็บลูกค้าแต่ละคนเข้าโฮสใหม่ที่เตรียมเอาำไว้
แค่นี้แหล่ะ ที่ต้องการ
ชั้นแค่ต้องการรู้ว่า เค้าจะจัดการอย่างไร กับพวกเราที่เหลืออยู่
เราเลือกที่จะเริ่มทำเว็บใหม่ ดีกว่ามานั่งทุกข์ใจที่เว็บเข้าไม่ได้
เราไม่เลือกที่จะรอ database เพราะเราไม่มีวันรู้เรยว่ามันจะได้คืนหรือเปล่า
ตอนนี้ ทุกนาทีคือโอกาส เพราะเราอาจจะทำได้ดีกว่าทุกครั้งที่เราทำมาก็ได้ ใครจะไปรู้"
ผมก็เห็นว่าคำตอบยังเป็นเหมือนข้างบนของผมนะครับ ว่าเค้าเตรียมไว้ให้เรียบร้อย และทยอยให้ลูกค้าที่ต้องการย้ายมาตั้งแต่วันที่ 1 สามารถย้ายได้ตั้งแต่วันนั้นเป้นต้นมา อันนี้อันล่าสุดที่คุณพิมพ์ตอบผม"งั้นก็กลับไปอ่านทั้งหมดใหม่
มีบางส่วนที่ไม่มี back up
แล้วจะให้เอาอะไรส่งไปไม่ทราบ
และกลับไปอ่าน กระทู้ต้นๆ
ว่ามีอีกกี่รายที่ยังไม่มี โฮส"
ผมว่าคุณไม่ควรใช้อารมณ์อย่างเดียว แล้วคิดหาทางออกให้ได้แต่แรกว่า จะตัดสินใจรอ backup หรือ ทำเวบใหม่ เพราะเท่าที่เห็น เหมือนคุณรอ backup อยู่ แล้วพึ่งตัดสินใจได้ว่า จะทำเวบใหม่
เรื่องที่จะให้เอาอะไรไปส่งให้เค้านั้น ในเมื่อคุณก็ทราบมาตั้งแต่แรกว่าทางเค้ายังไม่สามารถเอา backup ออกมาได้ คุณคิดว่าคุณจะส่งอะไรให้เค้าเหรอครับ
นอกจากข้อมูลที่คุณซึ่งเป็นลูกค้ามี และเค้าได้มาประกาศขอข้อมูลจากทางคุณตั้งแต่วันที่ 1 แล้ว เพียงแต่ว่าคุณไม่มี backup เช่นกัน ทีนี้ก็เหลือทางเลือกแค่ว่า ทำเวบใหม่ หรือว่า จะรอข้อมูล backup ที่ยังไม่ทราบว่าจะได้เมื่อใด
และในเมื่อคุณไม่รู้ว่าคุณจะส่งอะไรไปให้เค้า แล้วเค้าจะเปิดอะไรให้คุณอะครับ หรือว่า คุณจะให้เค้าเปิด account คุณว่างๆทิ้งไว้ คุณก็แจ้งไปทางเค้าได้หนิครับ เค้าก็เตรียมเซิฟเวอร์สำรองไว้รอไว้ชดเชยให้ทางคุณนานแล้ว
เท่าที่เห็นมีหลายท่านที่มาตอบในนี้ น่าจะเป็นลูกค้าของทาง upsiwahosting ที่ได้รับการย้ายเซิฟเวอร์และทำเวบใหม่อีกครั้ง แสดงว่าทางลูกค้าท่านนั้น ดำเนินการติดต่อว่าจะทำใหม่ มาหลายวันแล้ว จะเค้าทำเว็บใหม่ของเค้าเสร็จเรียบร้อยแล้วด้วย
ไม่ทราบว่าระหว่างนี้ คุณทำอะไรอยู่ครับ เตรียมเวบใหม่ไปใส่เซิฟเวอร์ใหม่อยู่รึเปล่า ถ้าไม่ได้เตรียมอะไรอยู่ เดี๋ยวจะออกมาบอกว่าเค้าไม่ support คุณอีกไม่ได้นะครับ edit ใส่สี เพื่อความอ่านง่าย